Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai phần mềm công nghệ thông tin trong ngành kiểm sát

10:04, 03/04/2017

(ĐN)- Sáng 3-4, Viện kiểm sát nhân dân Tối cao đã phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng các phần mềm văn phòng điện tử di động;...

(ĐN)- Sáng 3-4, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Sở Khoa học - công nghệ tổ chức hội nghị tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng các phần mềm văn phòng điện tử di động; phần mềm sổ thụ lý án điện tử hình sự và một số ứng dụng khác trong ngành kiểm sát. Buổi tập huấn có đại diện của viện kiểm sát nhân dân các tỉnh, thành trong cả nước tham dự.

Các đại biểu tham gia hội nghị nghe giới thiệu về các phầm mềm điện tử.
Các đại biểu tham gia hội nghị nghe giới thiệu về các phần mềm điện tử.

Tại buổi tập huấn, đại diện Sở Khoa học - công nghệ Đồng Nai,   đơn vị cung cấp các phần mềm đã giới thiệu cơ bản các tính năng, cách sử dụng các phần mềm nói trên cho đại diện viện kiểm sát các tỉnh, thành. Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho biết trong thời gian tới, sẽ cho triển khai các phần mềm này trong toàn ngành kiểm sát.

Kể từ năm 2009, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Sở Khoa học - công nghệ triển khai thực hiện dự án nâng cấp hệ thống máy tính của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và cấp huyện, kết nối đường truyền số liệu và văn phòng điện tử M.Ofice. Đến tháng 8-2013, hai bên tiếp tục triển khai phần mềm quản lý án hình sự (sổ thụ lý điện tử án hình sự) và nâng cấp văn phòng điện tử di động I.Ofice.

Việc triển khai và nâng cấp các phần mềm nói trên đã giúp cho việc truyền tải các tài liệu, văn bản của viện kiểm sát các cấp được kịp thời, nhanh chóng, bảo mật và tiết kiệm kinh phí.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã chỉ đạo cho viện kiểm sát các địa phương triển khai mô hình quản lý án hình sự tập trung “một cửa”, để đảm bảo tất cả các tin báo tố giác tội phạm, các vụ án hình sự đều được thụ lý, giải quyết kịp thời, không để trường hợp án kéo dài quá thời hạn.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều