Báo Đồng Nai điện tử
En

Cục thuế Đồng Nai ký kết với 3 hiệp hội doanh nghiệp

03:04, 07/04/2017

(ĐN) – Ngày 7-4, Cục thuế Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị đối thoại và lễ ký kết quy chế phối hợp với 3 Hiệp hội Doanh nghiệp Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản.

(ĐN) – Ngày 7-4, Cục thuế Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị đối thoại và lễ ký kết quy chế phối hợp với 3 Hiệp hội Doanh nghiệp: Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Theo đó, Cục thuế Đồng Nai ký kết với 3 hiệp hội về việc thực hiện Luật quản lý thuế và tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhằm thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Mục tiêu là để tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Cục Thuế và Hiệp hội sẽ phối hợp thành lập Ban tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp thi hành đúng chính sách pháp luật về thuế.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chứng kiến lễ ký kết với các Hiệp hội Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chứng kiến lễ ký kết giữa Cục thuế Đồng Nai với các Hiệp hội Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản

Ngoài ra, mỗi năm, Cục thuế Đồng Nai cùng với các Hiệp hội tổ chức hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp 2 lần/năm, vào các tháng 4, 11 hàng năm để giới thiệu chính sách thuế mới, thủ tục hành chính mới và lắng nghe phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn về chính sách. Định kỳ 6 tháng/lần, Cục thuế Đồng Nai cũng sẽ cung cấp cho Hiệp hội những thông tin cảnh báo về những sai sót của doanh nghiệp qua công tác thanh, kiểm tra thuế.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp nhấn mạnh, trong thời qua, Cục thuế Đồng Nai đã có nhiều nỗ lực trong tháo gỡ những khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động thuận lợi, mở rộng sản xuất kinh doanh, xuất khẩu. Cục thuế cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý nghiệp vụ chuyên môn góp phần giảm được hồ sơ, thủ tục, tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, tới đây, Cục Thuế và các hiệp hội cần gắn kết chặt chẽ giúp doanh nghiệp triển khai hiệu quả mô hình quản lý thuế theo chức năng với cơ chế tự khai, tự nộp thuế trên phạm vi toàn tỉnh, thực hiện nộp thuế điện tử, tiếp tục giảm thời gian và sai sót trong nộp thuế của doanh nghiệp.

Đại diện doanh nghiệp đóng góp ý kiến tại buổi gặp gỡ.
Đại diện doanh nghiệp đóng góp ý kiến tại buổi gặp gỡ.

Trong khi đó, vấn đề được các doanh nghiệp nước ngoài quan tâm kiến nghị trong buổi gặp gỡ đối thoại là một số chính sách về thuế của Chính phủ còn chồng chéo gây khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện, những thay đổi trong miễn giảm và đóng thuế ở một số lĩnh vực.

Phần lớn các câu hỏi của doanh nghiệp được Cục thuế Đồng Nai trả lời. Riêng những câu hỏi liên quan đến trung ương, Cục thuế ghi nhận để phản ánh về Tổng cục thuế nhằm sớm có điều chỉnh cho phù hợp và trả lời doanh nghiệp.

                                                     Hương Giang

Tin xem nhiều