Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá cá sấu giảm còn 50/kg

11:03, 03/03/2017

(ĐN)- Ngày 3-3, một số chủ trang trại nuôi cá sấu trên địa bàn huyện Thống Nhất cho biết, hiện giá cá sấu chỉ còn khoảng 50 ngàn đồng/kg, tức giảm 130 ngàn đồng so với cùng thời điểm năm ngoái.

(ĐN)- Ngày 3-3, một số chủ trang trại nuôi cá sấu trên địa bàn huyện Thống Nhất cho biết, hiện giá cá sấu chỉ còn khoảng 50 ngàn đồng/kg, tức giảm 130 ngàn đồng so với cùng thời điểm năm ngoái. Với giá bán như hiện nay, sau khi trừ các chi phí đầu tư, người nuôi cá sấu đang phải chịu cảnh thua lỗ nặng.

Không những cá sấu giảm giá sâu mà việc bán cá sấu vào thời điểm này cũng gặp rất nhiều khó khăn. Theo ông Nguyễn Văn Điệp, ấp Võ Dõng 3, xã Gia Kiệm, nhà ông nuôi khoảng 300 con cá sấu, mỗi con nặng từ 25-30kg. Hơn một tuần nay, ông gọi thương lái vào để bán nhưng họ không vào và cho rằng cá sấu nặng trên 20kg rất khó tiêu thụ.

Theo Hạt kiểm lâm liên huyện Trảng Bom - Thống Nhất, toàn huyện Thống Nhất có hơn 20 hộ chăn nuôi, đăng ký thả nuôi với trên 5.000 ngàn con cá sấu. Lý do cá sấu thời điểm này giảm giá là do gần đây vì thấy giá cá sấu luôn ổn định người nuôi có lời, nên có nhiều hộ đã chuyển qua nuôi làm cho lượng cung vượt cầu, bên cạnh đó nhu cầu xuất khẩu mặt hàng da cá sấu cũng giảm.

Hữu Thắng

Tin xem nhiều