Báo Đồng Nai điện tử
En

Chợ đầu mối Dầu Giây có 216 điểm kinh doanh

11:03, 03/03/2017

(ĐN)- Ngày 3-3, làm việc với các sở, ngành, địa phương và chủ đầu tư về chợ đầu mối nông sản Dầu Giây (huyện Thống Nhất), Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu các địa phương phải rà soát lại các loại nông sản an toàn trên địa bàn, chọn loại chủ lực có số lượng lớn để đưa vào chợ đầu mối trước, còn lại làm theo lộ trình.

(ĐN)- Ngày 3-3, làm việc với các sở, ngành, địa phương và chủ đầu tư về chợ đầu mối nông sản Dầu Giây (huyện Thống Nhất), Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu các địa phương phải rà soát lại các loại nông sản an toàn trên địa bàn, chọn loại chủ lực có số lượng lớn để đưa vào chợ đầu mối trước, còn lại làm theo lộ trình. Đây cũng là dịp để các huyện sắp xếp lại sản xuất nông nghiệp theo quy trình sạch.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chỉ trì buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chỉ trì buổi làm việc.

Dự kiến, chợ đầu mối khánh thành và đi vào hoạt động trong tháng 6-2017, là nơi bán sỉ các loại nông sản sạch của Đồng Nai và các tỉnh lân cận. Chợ là nơi tạo nguồn cung và làm thương hiệu cho nông sản sạch của tỉnh. Tất cả những sản phẩm bán tại chợ phải đạt tiêu chuẩn GAP, có thương hiệu và truy xuất được nguồn gốc.

Giai đoạn 1 của chợ được thiết kế 216 điểm kinh doanh trên diện tích gần 2 hécta. Sau đó, qua đánh giá cân đối cung - cầu sẽ triển khai tiếp giai đoạn 2 để bổ sung phân khu chợ thịt và thủy, hải sản nhằm cung cấp thực phẩm an toàn, xây dựng kho lạnh để bảo quản hàng hóa... Giai đoạn 2 dự kiến mở rộng thêm 27,5 hécta.

                                               Uyển Nhi

 

Tin xem nhiều