Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động sôi nổi sẽ diễn ra trong Tháng thanh niên

10:02, 25/02/2017

(ĐN) - Sáng 25-2, tại Trường tiểu học Phú Thanh (huyện Tân Phú), Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ khởi động Tháng thanh niên năm 2017 với chủ đề "Tuổi trẻ Đồng Nai chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị".

(ĐN) - Sáng 25-2, tại Trường tiểu học Phú Thanh (huyện Tân Phú), Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ khởi động Tháng thanh niên năm 2017.

Các đại biểu cùng ấn nút khởi động tháng thanh niên
Các đại biểu cùng ấn nút khởi động tháng thanh niên

Với chủ đề “Tuổi trẻ Đồng Nai chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, trong Tháng thanh niên năm 2017, các cấp bộ Đoàn sẽ tập trung tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về Đại hội Đoàn các cấp và tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn các cấp.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn sẽ tăng cường các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp như: chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, phát triển các mô hình kinh tế tập thể, hỗ trợ vốn; duy trì tổ chức thực hiện các công trình, phần việc, hoạt động thiết thực, góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị.

Bí thư Tỉnh đoàn Bùi Thị Bích Thủy tặng vở cho học sinh Trường tiểu học Bàu Mây, xã Phú Thanh (huyện Tân Phu)
Bí thư Tỉnh đoàn Bùi Thị Bích Thủy tặng vở cho học sinh Trường tiểu học Bàu Mây, xã Phú Thanh (huyện Tân Phú)

Trong đó, ưu tiên xây dựng các trục đường, cầu, nhà nhân ái, điểm sinh hoạt – vui chơi cho thanh thiếu nhi, tham gia bảo đảm an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội.

Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn các cấp sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động: dọn dẹp vệ sinh môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương và nguồn nước, trồng cây, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; quan tâm triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, thanh niên, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dạy nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên, nhất là thanh niên khuyết tật, bộ đội xuất ngũ.

Phó ban dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Cao Cường trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Phó ban dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Cao Cường trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trong Tháng thanh niên, các đơn vị cũng sẽ tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức các buổi đối thoại để đoàn viên, thanh niên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình đối với cấp ủy Đảng, chính quyền; bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Hoạt động khám bệnh miễn phí tại lễ khởi động
Hoạt động khám bệnh miễn phí tại lễ khởi động

Phát biểu tại lễ phát động, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hiền kêu gọi tất cả đoàn viên, thanh niên phát huy sức trẻ, xung kích, tình nguyện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, xã hội; các cấp bộ Đoàn - Hội chủ động tham mưu với các cấp ủy Đảng, tranh thủ sự hỗ trợ kịp thời của chính quyền, các ngành chức năng và xã hội hóa từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong hoạt động tình nguyện, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi chương trình, mục tiêu trong tháng thanh niên.

Khởi công xây dựng nhà khăn quàng Đỏ cho đội viên có hoàn cảnh khó  khăn ở xã Phú Thanh (huyện Tân Phú)
Khởi công xây dựng nhà khăn quàng Đỏ cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phú Thanh (huyện Tân Phú)

Sau lễ khởi động, Tỉnh đoàn và các đơn vị đã tổ chức hàng loạt các hoạt động an sinh xã hội tại huyện Tân Phú, như: trao vốn cho 2 thanh niên (25 triệu/người); trao một căn nhà nhân ái cho đoàn viên và một căn nhà khăn quàng đỏ cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 50 triệu đồng/căn); lắp đặt hệ thống lọc nước uống cho học sinh Trường tiểu học Bàu Mây, xã Phú Thanh (trị giá 25 triệu đồng); sửa chữa điện cho các hộ dân; trao 30 suất học bổng; 2.000 cuốn tập; 40 bình chữa cháy; các hoạt động khám bệnh, phát thuốc, dọn dẹp vệ sinh môi trường...

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

 

 

Tin xem nhiều