Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã bắt được nghi can sát hại cô gái bỏ trong bao tải

07:02, 09/02/2017

(ĐN)- Chiều ngày 9-2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Long Thành và Công an huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bắt khẩn cấp đối tượng Huỳnh Ngọc Phương, 32 tuổi..

[links()](ĐN)- Chiều ngày 9-2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Long Thành và Công an huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bắt khẩn cấp đối tượng Huỳnh Ngọc Phương, 32 tuổi, ngụ ấp Phú Thạnh, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) được xác định là nghi can sát hại chị Trần Thị Thanh Hoàng (tên thường gọi là Hồng, 34 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh) để cướp tài sản.

Chân dung nghi can Huỳnh Ngọc Phương (Ảnh: CTV)
Nghi can Huỳnh Ngọc Phương (Ảnh: CTV)

Theo thông tin ban đầu, Phương là một công nhân làm việc tại KCN Mỹ Xuân B1 (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và có quen biết với nạn nhân từ trước đó.

Chiều ngày mùng 5 Tết (tức ngày 1-2), Phương gọi điện hẹn chị Hoàng đến phòng trọ của mình ở xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành “tâm sự” rồi nảy sinh ý định sát hại chị này để cướp chiếc xe máy của nạn nhân.

Sau khi sát hại chị Hoàng, Phương bỏ xác nạn nhân vào bao tải rồi chở đến khu vực ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành để vứt xác phi tang và sau đó vẫn đến công ty làm việc bình thường.

Sau một thời gian điều tra, đến chiều ngày 9-2, lực lượng công an đã thu thập đủ chứng cứ và tiến hành bắt khẩn cấp Phương khi đối tượng này đang làm việc tại công ty.

Trước đó, như thông tin đã phản ảnh, khoảng khoảng 15 giờ 50, ngày 6-2, người dân đi đường qua địa bàn ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành ngửi thấy mùi hôi thối bốc ra từ bụi cây ven đường nên vào kiểm tra thì phát hiện xác một người phụ nữ lõa thể đã phân hủy nằm trong bao tải. Ngay sau đó, vụ việc được trình báo cho cơ quan chức năng đến khám nghiệm.

Qua công tác khám nghiệm, lực lượng công an xác định, đây là một vụ án mạng, nạn nhân là nữ giới khoảng 25 đến 35 tuổi đã bị sát hại trước khi phi tang. Cơ quan pháp y xác định, nạn nhân đã bị sát hại bằng vật cứng vào phía sau đầu và bị cứa cổ bằng vật sắc nhọn.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tăng cường lực lượng phối hợp với công an các địa phương điều tra truy tìm tung tích nạn nhân và hung thủ gây án.

Với nhiều dấu vết trên thi thể, sau hơn 1 ngày thông báo truy tìm, người nhà và bạn bè nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo và xác định nạn nhân là chị Trần Thị Thanh Hoàng.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, do thi thể nạn nhân đã phân hủy nặng, nên cơ quan chức năng đã bàn giao cho chính quyền xã Phước Bình, huyện Long Thành mai táng.

Cũng trong thời gian này, cơ quan công an có mời 2 thanh niên từng có quan hệ tình cảm với nạn nhân lên làm việc nhưng xác định những người này không liên quan đến vụ án.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Phương khai trong thời gian làm công nhân có quen biết với chị Hoàng và thường liên hệ qua điện thoại để nói chuyện và hẹn hò để quan hệ.

Chiều ngày mùng 5 tết, sau khi hẹn nhau “vui vẻ” tại phòng trọ của mình, nhưng do nợ nần nhiều, thấy chị Hoàng đi xe máy đắt tiền, Phương nảy sinh ý định sát hại để cướp tài sản.

Hiện các cán bộ điều tra đang tiến hành lấy lời khai đối tượng để làm rõ các tình tiết của vụ án. Lực lượng công an cũng đã tiến hành khám xét phòng trọ của nghi can để thu thập chứng cứ.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều