Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo

08:01, 13/01/2017

(ĐN)- Theo Ban Tôn giáo tỉnh, Đồng Nai hiện có số tín đồ tôn giáo đông nhất nước, với hơn 1,9 triệu người, chiếm 70% dân số toàn tỉnh, trong đó có hàng chục ngàn chức sắc, tu sĩ, chức việc.

(ĐN)- Theo Ban Tôn giáo tỉnh, Đồng Nai hiện có số tín đồ tôn giáo đông nhất nước, với hơn 1,9 triệu người, chiếm 70% dân số toàn tỉnh, trong đó có hàng chục ngàn chức sắc, tu sĩ, chức việc. Hầu hết các tôn giáo có mặt ở Việt Nam đều có ở Đồng Nai. 

Phó
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2016, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng tôn giáo được thực hiện có hiệu quả, nên hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh diễn ra cơ bản thuần túy. Đa số chức sắc, tu sĩ và quần chúng tín đồ các tôn giáo sống tốt đời đẹp đạo, chấp hành đúng chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, có mối quan hệ tốt giữa giáo hội với chính quyền.

Đặc biệt, trong dịp bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vừa qua, 2 vị đứng đầu của 2 tổ chức tôn giáo lớn trong tỉnh là Giám mục Đinh Đức Đạo, Giáo phận Xuân Lộc và Hòa thượng Thích Minh Chánh, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã có văn thư kêu gọi chức sắc, tu sĩ, chức việc, tín đồ trên địa bàn tỉnh tích cực đi bầu cử, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh, với tỉ lệ cử tri đi bầu đạt 99,60%.

Tại hội nghị tổng kết công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng tôn giáo năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 do Ban Tôn giáo tỉnh tổ chức vào sáng 13-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp biểu dương tinh thần trách nhiệm của Ban Tôn giáo tỉnh, các sở, ngành, địa phương, cán bộ trực tiếp làm công tác tôn giáo ở các cấp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trong năm 2017, Ban Tôn giáo tỉnh chủ động phối hợp xây dựng kế hoạch chuẩn bị triển khai Luật Tín ngưỡng tôn giáo cho hệ thống chính trị, chức sắc tu sĩ. Đồng thời, tăng cường phổ biến chính sách pháp luật cho đồng bào tôn giáo; ngăn chặn kịp thời những hành vi lợi dụng tôn giáo để xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Khi giải quyết các vấn đề liên quan đến tôn giáo, không chủ quan, nóng vội, hành chính đơn thuần, mà phải chủ động nắm bắt tình hình, giải quyết thật sự hiệu quả các vấn đề. Quan tâm đến cán bộ làm công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo có chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, nhất là ở cơ sở. Cán bộ làm công tác tôn giáo ở huyện và xã cần có sự ổn định, tránh thay đổi thường xuyên, liên tục.

Phương Hằng

Tin xem nhiều