Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần 30 ngàn lao động chất lượng cao cho Sân bay Long Thành

10:01, 09/01/2017

(ĐN)- Đó là nhận định của các giáo sư Trường đại học Inha (Hàn Quốc) tại buổi làm việc với UBND tỉnh vào chiều 9-1 về vấn đề quy hoạch xung quanh Sân bay Long Thành.

(ĐN)- Đó là nhận định của các giáo sư Trường đại học Inha (Hàn Quốc) tại buổi làm việc với UBND tỉnh vào chiều 9-1 về vấn đề quy hoạch xung quanh Sân bay Long Thành. Ngoài ra, việc kết nối giao thông giữa sân bay với TP.Hồ Chí Minh và các khu công nghiệp của tỉnh cũng được các giáo sư lưu ý.

Giáo sư của trường Đại học Inha chia sẻ về cách phát triển sân bay Incheon.
Giáo sư của trường Đại học Inha chia sẻ về cách phát triển sân bay Incheon.

Để khai thác hiệu quả Sân bay Long Thành, các chuyên gia của đoàn cũng cho rằng cần phải phát triển vùng phụ cận sân bay, như: thành phố sân bay, khu logistics. Đoàn công tác cũng giới thiệu về cách phát triển của Sân bay Incheon (Hàn Quốc), là sân bay quốc tế được xếp hạng đứng thứ 3 trong 10 sân bay tốt nhất thế giới.

Đoàn công tác của Trường Đại học Inha tham quan khu trưng bày thiết kế kiến trúc nha ga sân bay Long Thành
Đoàn công tác của Trường đại học Inha tham quan khu trưng bày thiết kế kiến trúc nhà ga sân bay Long Thành

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đánh giá cao về những chia sẻ của đoàn và cũng mong muốn được trường hỗ trợ trong công tác đào tạo nguồn nhân lực. Sắp tới, tỉnh sẽ tổ chức một đoàn công tác sang tìm hiểu về Sân bay Incheon và cách phát triển vùng phụ cận. Dịp này, đoàn công tác cũng đã đến tham quan khu trưng bày kiến trúc nhà ga Sân bay Long Thành tại Bảo tàng tỉnh.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều