Báo Đồng Nai điện tử
En

Khảo sát lại số lượng đoàn viên, hội viên

10:01, 09/01/2017

(ĐN)- Theo báo cáo của Ban Dân vận Tỉnh ủy, hiện nay tỷ lệ tập hợp đoàn viên, hội viên trong độ tuổi trên địa bàn tỉnh đạt 75,5% (trong khi Nghị quyết của Tỉnh ủy năm 2016 đề ra là trên 85%).

(ĐN)- Theo báo cáo của Ban Dân vận Tỉnh ủy, hiện nay tỷ lệ tập hợp đoàn viên, hội viên trong độ tuổi trên địa bàn tỉnh đạt 75,5% (trong khi Nghị quyết của Tỉnh ủy năm 2016 đề ra là trên 85%). Riêng tỷ lệ tập hợp đoàn thanh niên vào tổ chức chỉ đạt 22,92%.

Vừa qua, Ban Dân vận và đoàn thể các cấp trong tỉnh đã trực tiếp đến dự sinh hoạt chi đoàn, chi hội ở một số nơi. Qua khảo sát, số lượng đoàn viên, hội viên thực tế quản lý của địa phương chênh lệch rất lớn so với số lượng được báo cáo. Số lượng được báo cáo nhiều hơn số có mặt thực tế ở địa phương. Nguyên nhân do cấp dưới lo không đạt chỉ tiêu nghị quyết cấp trên nên chạy theo chỉ tiêu. Mặt khác, có tình trạng một quần chúng ghi danh sách ở nhiều tổ chức, đoàn thể khác nhau, nhưng thực tế chỉ sinh hoạt ở 1-2 đoàn thể phù hợp. Đoàn thể thì không cập nhật kịp thời số lượng đoàn viên hội viên biến động, đã đi làm ăn xa, hoặc đã chuyển đến nơi khác sinh sống. Nhiều đoàn viên, hội viên được tập hợp nhưng không sinh hoạt đầy đủ, nên có trường hợp không biết “thủ lĩnh”, bí thư chi đoàn của mình là ai.

Phương Hằng

Tin xem nhiều