Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ 28-12: Góp ý cho dự án nhà ga Sân bay Long Thành

02:12, 19/12/2016

(ĐN)- Ngày 19-12, UBND tỉnh làm việc với các sở, ngành và Văn phòng Ban quản lý dự án sân bay Long Thành rà soát công tác chuẩn bị trưng bày, lấy ý kiến cộng đồng về nhà ga hành khách sân bay Long Thành.

(ĐN)- Ngày 19-12, UBND tỉnh đã làm việc với các sở, ngành và Văn phòng Ban quản lý dự án sân bay Long Thành (thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam) để rà soát công tác chuẩn bị cho trưng bày, lấy ý kiến cộng đồng về phương án kiến trúc nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành từ ngày 28-12-2016 đến ngày 11-1-2017 tại Đồng Nai.

Đại diện Văn phòng Ban quản lý dự án sân bay Long Thành báo cáo phương án tổ chức trưng bày lấy ý kiến tại buổi làm việc với UBND tỉnh
Đại diện Văn phòng Ban quản lý dự án sân bay Long Thành báo cáo phương án tổ chức trưng bày lấy ý kiến tại buổi làm việc với UBND tỉnh

Theo Ban tổ chức, đối tượng lấy ý kiến là tất cả các tổ chức, cá nhân sinh sống tại địa phương có quan tâm đến phương án kiến trúc sân bay Long Thành. Nơi trưng bày được chia thành 9 cụm pano của 9 đơn vị dự thi, mỗi đơn vị trưng bày 12 bản vẽ bao gồm: nội dung tóm tắt những thông tin chính của dự án; các bản vẽ phối cảnh nội, ngoại thất; quy hoạch mặt bằng tổng thể; mặt bằng kiến trúc các tầng của công trình và chiếu video 3 phương án trưng bày được hội đồng tuyển chọn đánh giá cao.  Tại địa điểm trưng bày, ban tổ chức có sẵn phiếu lấy ý kiến.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cũng đã chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh thông báo rộng rãi đến các sở, ban, ngành, hội nghề nghiệp và người dân cả tỉnh để mọi người quan tâm tham gia đóng góp ý kiến. Về địa điểm, sẽ tổ chức trưng bày tại Bảo tàng tỉnh để thuận tiện cho mọi người đến tham quan, góp ý.

Lãnh đạo tỉnh cũng lưu ý huyện Long Thành, ngoài việc tạo điều kiện cho cán bộ cấp xã, cần cố gắng cho cả những người dân bị ảnh hưởng trong vùng dự án cùng đến tham quan, góp ý. Tất cả những phiếu góp ý của người dân trong tỉnh gửi về các cơ quan, đơn vị đều tiếp nhận và chuyển cho Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp cho đơn vị tổ chức.  

Trước đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã tổ chức trưng bày lấy ý kiến tại TP.Hà Nội, TP.Đà Nẵng. Sau khi xong tại Đồng Nai sẽ tiếp tục tổ chức lấy ý kiến tại TP.Hồ Chí Minh và dự kiến tổng kết công bố kết quả vào ngày 23-1-2017.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều