Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai thí điểm sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em

11:12, 18/12/2016

(ĐN)- Mới đây, Sở Y tế đã tổ chức triển khai thí điểm sử dụng sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại TX.Long Khánh nhằm theo dõi và chăm sóc liên tục sức khỏe bà mẹ, trẻ em trong thời kỳ mang thai, sinh đẻ, sau sinh và đến khi trẻ được 6 tuổi.

(ĐN)- Mới đây, Sở Y tế đã tổ chức triển khai thí điểm sử dụng sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại TX.Long Khánh nhằm theo dõi và chăm sóc liên tục sức khỏe bà mẹ, trẻ em trong thời kỳ mang thai, sinh đẻ, sau sinh và đến khi trẻ được 6 tuổi. Đây cũng là công cụ quản lý tốt thai nghén, ngăn ngừa các biến chứng thai nghén, giúp các bà mẹ có kiến thức để theo dõi và chăm sóc trẻ.

Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ, trẻ em có 4 phần, gồm: các thông tin cơ bản của bà mẹ mang thai; chăm sóc thai nghén; chăm sóc trong đẻ, sau đẻ, trẻ sơ sinh và chăm sóc sức khỏe trẻ từ 2 tháng tuổi đến 6 tuổi. Sổ có sẵn biểu đồ theo dõi tăng trưởng và lịch tiêm chủng cho trẻ, có trang ghi chép các loại vaccine đã tiêm. Ngoài ra, sổ còn cung cấp các thông tin cơ bản về dinh dưỡng trong thời gian mang thai; cách xử trí khi trẻ bị sốt, tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp, trẻ bị bỏng, đuối nước…

Trước mắt, sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ, trẻ em được triển khai thí điểm tại TX.Long Khánh, thời gian tới sẽ triển khai rộng rãi tại các huyện, thị, thành phố.

Quỳnh Nga

Tin xem nhiều