Báo Đồng Nai điện tử
En

Ga Metro cần đặt tại khu vực ngã tư Vũng Tàu

05:11, 10/11/2016

(ĐN) – Ngày 10-11, UBND tỉnh cùng các sở, ngành đã nghe nhóm nghiên cứu Nhật Bản trình bày đề xuất  phương án hướng tuyến Metro (đường sắt đô thị) số 1 Bến Thành – Suối Tiên kéo dài đến TP.Biên Hoà.

(ĐN) – Ngày 10-11, UBND tỉnh cùng với các sở, ngành đã nghe nhóm nghiên cứu Nhật Bản trình bày đề xuất  phương án hướng tuyến Metro (đường sắt đô thị) số 1 Bến Thành – Suối Tiên kéo dài đến TP.Biên Hoà.

Ông Koichi Tanuma đại diện nhóm nghiên cứu trình bày hướng tuyến Metro số 1 kéo dài (MT – K.Giới)
Ông Koichi Tanuma đại diện nhóm nghiên cứu trình bày hướng tuyến Metro số 1 kéo dài

Theo phương án đề xuất, từ ga cuối Suối Tiên sẽ xây đường tách khỏi quốc lộ 1 kéo dài về phía Bắc khoảng 2 km, gần giáp ranh với Bình Dương và Đồng Nai xây dựng một ga nút giao. Từ ga nút giao này về TP.Biên Hòa theo hai phương án là: kéo dài qua cù lao Hiệp Hòa đến trung tâmTP. Biên Hòa; hoặc từ đây qua cù lao Tân Vạn đến ngã tư Vũng Tàu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đề nghị nhóm nghiên cứu tính toán mức chênh lệch cụ thể giữa phương án đi vòng thêm 2km so với đi thẳng theo quốc lộ 1 như quy hoạch cũ. Ngoài ra, nhóm cũng xem xét thêm phương án xây dựng một nhà ga tại khu vực Tân Vạn và nối thẳng sang ngã tư Vũng Tàu. Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, nhà ga Metro kéo dài đến TP.Biên Hoà cần đặt tại khu vực ngã tư Vũng Tàu để kết nối với các tuyến xe cho thuận tiện đi các nơi khác trong và ngoài tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo cơ quan chuyên môn của tỉnh phối hợp, cung cấp hồ sơ, số liệu cho nhóm  nghiên cứu sớm, để đến giữa tháng 12 tới thống nhất được hướng tuyến. Nhóm nghiên cứu cho biết, việc thực hiện kéo dài thêm tuyến Metro sẽ phải điều chỉnh lại nhà ga cuối Suối Tiên và xây dựng xong nhà ga tại nút giao như đề xuất phải đến năm 2021.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều