Báo Đồng Nai điện tử
En

Đầu tư chợ đầu mối nông sản Dầu Giây

05:11, 10/11/2016

(ĐN)- Chiều 10-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với các sở, ngành liên quan và Công ty cổ phần Bất động sản Thống Nhất - chủ đầu tư dự án Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây.

(ĐN)- Chiều 10 – 11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với các sở, ngành liên quan và Công ty cổ phần Bất động sản Thống Nhất (TP. Biên Hòa) - chủ đầu tư dự án Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc

Theo báo cáo của đơn vị đầu tư, giai đoạn 1, Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây có diện tích xây dựng 2 hécta tại km0+500 quốc lộ 20 thuộc Khu trung tâm hành chính huyện Thống Nhất (thuộc xã Xuân Thạnh). Chợ nằm trong tổng thể dự án Khu chợ và phố chợ có tổng diện tích gần 7 hécta, quy mô 216 vựa và ki ốt, với tổng kinh phí đầu tư xây dựng gần 50 tỷ đồng.

Dự kiến, dự án này sẽ được khởi công vào giữa tháng 11 – 2016 và đến tháng 6 – 2017 sẽ đi vào hoạt động. Đây là chợ đầu mối cung cấp rau, củ, quả cho địa bàn Đồng Nai và các tỉnh, thành lân cận. Hiện các vựa và ki ốt trong chợ đều đã có tiểu thương đăng ký.

Giai đoạn 2, chợ đầu mối sẽ tiếp tục mở rộng thêm ở khu vực gần đó với diện tích gần 7 hécta, quy mô 500 điểm kinh doanh với tổng kinh phí đầu tư 172 tỷ đồng. Hiện chủ đầu tư là Công ty cổ phần Bất động sản Thống Nhất đã xây dựng phương án đầu tư giai đoạn 2 và cam kết khi có giấy phép xây dựng, trong vòng 12 tháng sẽ đưa dự án đi vào hoạt động.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đề nghị địa phương phối hợp với các sở, ngành liên quan tập trung thực hiện bổ sung quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch vùng cho dự án; chủ đầu tư cần chủ động triển khai đảm bảo dự án đúng lộ trình kế hoạch đề ra.

Song song với việc hoàn thiện đầu tư hạ tầng, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu địa phương phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng các thiết chế cho hoạt động chợ; kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc hàng nông sản về chợ; tổ chức hoạt động kết nối tiêu thụ giữa tiểu thương và các vùng sản xuất VietGAP của tỉnh để đưa sản phẩm GAP vào chợ.

Trong đó, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn cần quan tâm đến việc tổ chức, nhân rộng sản xuất VietGAP, đảm bảo nguồn cung cho chợ với mục tiêu xây dựng thương hiệu cho nông sản sạch Đồng Nai và thương hiệu chợ đầu mối cung cấp nông sản sạch.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều