Báo Đồng Nai điện tử
En

Một mảnh đời không nơi nương tựa cần được giúp đỡ

11:10, 06/10/2016

Đó là trường hợp của bà Nguyễn Thị Vui, 85 tuổi, không có người thân thích lại bị bại liệt đang nằm một chỗ tại căn chòi lá thuộc đồi 3, ấp Bến Nôm 2, xã Phú Cường (huyện Định Quán).

Đó là trường hợp của bà Nguyễn Thị Vui, 85 tuổi, không có người thân thích lại bị bại liệt đang nằm một chỗ tại căn chòi lá thuộc đồi 3, ấp Bến Nôm 2, xã Phú Cường (huyện Định Quán).

Chị Nguyễn Thị Kim Chuộng  là người thường xuyên chăm sóc bà Vui
Chị Nguyễn Thị Kim Chuộng thường xuyên đến chăm sóc và trò chuyện với bà Vui.

Chị Nguyễn Thị Kim Chuộng là người hàng xóm và cũng là người thường xuyên chăm sóc bà Vui cho biết, trước đây bà Vui không có đất đai nên phải ở nhờ trên rẫy của người khác. Bà cũng có một người con trai, nhưng sau đó con trai bỏ đi đâu không rõ, từ đó bà sống lủi thủi một mình.

Công việc của bà hàng ngày là mót cá ở dưới bến cá Bến Nôm đổi gạo ăn hàng ngày. Nhưng hơn 1 năm nay, sức khỏe của bà giảm sút và yếu hẳn, chân tay cứng lại, không thể vận động nên nằm một chỗ. Thấy vậy, chị Chuộng đã bàn với gia đình đưa bà về dựng một cái chòi sát bên nhà để tiện chăm sóc.

Khi đưa bà về đây, thấy hoàn cảnh của bà Vui quá bi đát, nên mọi người góp cây, góp lá, dựng cho bà một căn chòi lá khoảng 4 mét vuông. Nhưng hiện nay, căn chòi cũng đã mục nát mà chưa vận động, quyên góp sửa chữa được. Nhiều hôm trời mưa, nước dột, làm cho quần áo của bà ướt sũng, người run bần bật.

Thấy hoàn cảnh đáng thương của bà, mới đây, chị Chuộng đã tận dụng những bao ni lông may lại và mua thêm bạt che cho bà nằm khỏi bị dột mỗi khi trời mưa. Hàng ngày do không có ai chăm sóc bà Vui, nên chị Chuộng cũng đã tự nguyện nấu nước ấm tắm rửa và nấu cháo đút cho bà ăn. Tuy nhiên hiện nay sức khỏe  bà Vui rất yếu, không thể nói được và bà chỉ nằm một chỗ.

Hơn bao giờ hết, bà Vui đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để xây cho bà một căn nhà nhỏ, hoặc đưa bà vào một cơ sở nào để tiện chăm sóc cho bà trong khoảng thời gian còn lại.

Hoàng Nguyên

Tin xem nhiều