Báo Đồng Nai điện tử
En

Bà Đỗ Ngọc Thanh Phương nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2016

03:10, 19/10/2016

(ĐN) – Tối 18-10, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và trao giải Phụ nữ Việt Nam 2016...

(ĐN) – Tối 18-10, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và trao giải Phụ nữ Việt Nam 2016. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam đã đến dự.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao hoa và giải thưởng cho bà Đỗ Ngọc Thanh Phương. Ảnh: Nguyễn Lê.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao hoa và giải thưởng cho bà Đỗ Ngọc Thanh Phương (Ảnh: Nguyễn Lê).

Trong số 6 tập thể và 10 cá nhân được trao giải Phụ nữ Việt Nam 2016 lần này, có bà Đỗ Ngọc Thanh Phương, Chi cục trưởng Chi cục tiêu chuẩn - đo lường và chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai). Đây là lần đầu tiên Đồng Nai có một cá nhân vinh dự được nhận giải thưởng này.

Bà Phương được nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2016 vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác chống gian lận trên lĩnh vực xăng dầu và chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ, đồng thời đưa ra các giải pháp công nghệ hữu hiệu để ngăn chặn tình trạng gian lận này.

Cụ thể, trong vòng 6 tháng đầu năm 2015, bà Đỗ Ngọc Thanh Phương đã cùng các đồng nghiệp tại Chi cục Tiêu chuẩn đo lường - chất lượng thực hiện kiểm tra, phát hiện 61 trạm kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vi phạm, xử phạt số tiền 6,2 tỷ đồng. Sau đó, hơn 250 trạm kinh doanh xăng dầu khác đã nộp đơn xin sửa chữa, kiểm định lại trụ bơm xăng dầu. Thành tích chống gian lận xăng dầu của bà Đỗ Ngọc Thanh Phương đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Còn trong tháng 5 và 6-2016, bà Phương cũng đã trực tiếp cùng đồng nghiệp tiến hành kiểm tra 50 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh. Kết quả, có 47/50 doanh nghiệp vi phạm về hàm lượng vàng với mức độ vi phạm khá nghiêm trọng; đồng thời tiến hành xử phạt hơn 1,2 tỉ đồng. Sau đợt kiểm tra, đã có hơn 215 doanh nghiệp tự giác có đơn xin hỗ trợ đánh giá lại chính xác tuổi vàng để thực hiện công bố và ghi lại tem, nhãn cho phù hợp với thực tế, nhằm thực hiện đúng quy định pháp luật trong việc sản xuất, kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Các giải pháp công nghiệp chống gian lận của bà Phương cũng đã được Bộ Khoa học và công nghệ cho phổ biến và nhân rộng ra cả nước.

Công Nghĩa

 

 

 

 

Tin xem nhiều