Báo Đồng Nai điện tử
En

Xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2017 theo 4 phương thức

10:09, 18/09/2016

Theo dự thảo phương án thi, xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 của Bộ GD-ĐT, các trường đại học, cao đẳng sẽ tuyển sinh theo 4 phương thức sau: Thứ nhất, là xét tuyển dựa vào kết quả các bài thi THPT quốc gia: Các trường công bố công khai tổ hợp các bài thi, môn thi của kỳ thi THPT quốc gia được sử dụng để xét tuyển vào các ngành của trường trước khi thí sinh đăng ký dự thi.

Theo dự thảo phương án thi, xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 của Bộ GD-ĐT, các trường đại học, cao đẳng sẽ tuyển sinh theo 4 phương thức sau: Thứ nhất, là xét tuyển dựa vào kết quả các bài thi THPT quốc gia: Các trường công bố công khai tổ hợp các bài thi, môn thi của kỳ thi THPT quốc gia được sử dụng để xét tuyển vào các ngành của trường trước khi thí sinh đăng ký dự thi. Sau khi có kết quả thi, thí sinh được phép đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển vào ngành/trường đại học, cao đẳng và được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên.

Thứ hai, là sơ tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia hoặc dựa vào kết quả học tập ở THPT kết hợp với thi đánh giá năng lực chuyên biệt của thí sinh: Ngoài việc sử dụng kết quả thi THPT quốc gia hoặc kết quả học tập ở THPT để sơ tuyển, các trường có thể tổ chức thi năng khiếu, thi đánh giá năng lực chuyên biệt của thí sinh với các hình thức phù hợp, đảm bảo không gây ra tình trạng luyện thi tràn lan, không gây vất vả, tốn kém cho thí sinh.

Thứ ba, xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở THPT: Các trường thông báo cụ thể điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT. Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển theo yêu cầu của trường được quy định trong đề án tự chủ tuyển sinh đã được công bố công khai. Thứ tư, là các trường có thể chọn một hoặc kết hợp 3 phương thức tuyển sinh nêu trên và quy định rõ trong đề án tự chủ tuyển sinh, công khai chỉ tiêu xét tuyển đối với mỗi phương thức tuyển sinh.

P.V

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích