Báo Đồng Nai điện tử
En

Không ngừng nỗ lực đào tạo nhân tài cho tỉnh và đất nước

08:09, 05/09/2016

(ĐN)- Sáng 5-9, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh...đã đến chung vui cùng thầy và trò Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh nhân Lễ khai giảng năm học mới...

[links()](ĐN)- Sáng 5-9, các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước; Bùi Trường Giang, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh...đã đến chung vui cùng thầy và trò Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh nhân Lễ khai giảng năm học mới: 2016-2017.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, đến chung vui với thầy, trò Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh nhân Lễ khai giảng năm học mới: 2016-2017. (Ảnh: Văn Chính).
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến chung vui với thầy, trò Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh nhân Lễ khai giảng năm học mới: 2016-2017 (Ảnh: Văn Chính).

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang đã đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân ngày khai giảng năm học mới. Theo đó, Chủ tịch nước đề nghị ngành GD-ĐT trong năm học 2016-2017 tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Nhà nước về đổi mới giáo dục; tập trung phát triển nguồn lực, nhất là nguồn lực chất lượng cao.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống khai giảng năm học mới.
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống khai giảng năm học mới. (Ảnh: Văn Chính).

Trong thư, Chủ tịch nước cũng mong muốn ngành GD-ĐT tăng cường kỷ cương, kỷ luật; rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên; quan tâm đầu tư giáo dục cho vùng sâu vùng xa; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện phù hợp với công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Riêng các em học sinh, sinh viên cần tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học; tích cực học tập nghiên cứu khoa học, đưa đất nước phát triển phồn vinh...

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh Đậu Thế Tâm, đây là kỳ khai giảng lần thứ 23 của trường, giáo viên và học sinh nhà trường rất vinh dự được đón chào Phó chủ tịch nước và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đến dự.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp gỡ giáo viên nhà trường.
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp gỡ giáo viên nhà trường. Ảnh. H.A

Hiệu trưởng trường cho biết, với hơn 20 năm hình thành và phát triển, các thế hệ giáo viên, học sinh của trường đã xây dựng được truyền thống hiếu học. Từ một ngôi trường còn học ghép với trường khác, nay Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh đã trở thành một trong những trường hàng đầu của cả nước về chất lượng và cơ sở vật chất, có bề dày về thành tích dạy và học. Hàng chục ngàn học sinh của trường nay đã trở thành những trí thức, công dân ưu tú, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh và đất nước.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, trao học bổng cho 30 em học sinh vượt khó học giỏi.
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao học bổng cho 30 em học sinh vượt khó học giỏi. Ảnh. H.A

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó chủ tịch nước biểu dương những thành tích mà ngành GD-ĐT tỉnh Đồng Nai và Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh đạt được trong năm học 2015-2016. Đồng chí cho rằng, năm học 2016-2017 là năm đầu tiên ngành GD-ĐT cùng cả nước thực hiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII với trọng tâm là đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo hướng hiện đại hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế. Vì vậy, đối với Trường chuyên Lương Thế Vinh là trường chuyên duy nhất của tỉnh Đồng Nai - một địa phương có vị trí chiến lược quan trọng trong vùng kinh tế Đông Nam bộ phát triển năng động nhất của cả nước -  Phó Chủ tịch nước đề nghị cần tập trung thực hiện những nhiệm vụ mà Chủ tịch nước đã căn dặn trong thư chúc mừng nhân dịp khai giảng năm học mới.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia thả cá.
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia thả cá. (Ảnh: Văn Chính).

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, Bộ GD-ĐT, cùng cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn nữa cho giáo dục; tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, dạy chữ, dạy người, dạy nghề một cách thực chất, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng đáp ứng sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Trồng cây lưu niệm.
Trồng cây lưu niệm. Ảnh. H.A

Riêng tỉnh Đồng Nai, đồng chí Phó Chủ tịch nước đề nghị cần quan tâm xây dựng Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh luôn giữ vững danh hiệu là lá cờ đầu trong các trường chuyên của cả nước; thực sự là nơi đào tạo, bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh và cho đất nước. Nhà trường cần đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, khuyến khích khả năng tự học, tự rèn luyện đạo đức, lối sống, nâng cao ý thức trách nhiệm, cũng như nâng cao ngoại ngữ, sự chủ động, tích cực của học sinh.

Cô, trò Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh hân hoan  trong ngày khai giảng.
Cô, trò Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh hân hoan trong ngày khai giảng (Ảnh: Văn Chính).

Trong đó, Phó Chủ tịch nước yêu cầu nhà trường quan tâm hơn nữa việc chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo ở tất cả các mặt, đặc biệt ở cán bộ quản lý, giáo viên giảng dạy, để mỗi thầy cô giáo là tấm gương về đạo đức, về chuyên môn, về sự tận tâm với nghề, với học sinh. Đồng thời, quan tâm đổi mới công tác quản lý, xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh, chăm lo thực hiện các phong trào thi đua để nhà trường luôn là điểm sáng trong các trường của tỉnh và trong hệ thống các trường chuyên trên toàn quốc. Với các em học sinh, phải tích cực học tập, rèn luyện cả về đạo đức, trí lực, thể lực, phấn đấu là học sinh giỏi toàn diện của trường, xứng đáng là học sinh của ngôi trường có chất lượng hàng đầu của tỉnh.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 30 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó trong học tập.

* Cũng trong sáng 5-9, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước đã đến thăm LLVT tỉnh. Tiếp và làm việc với Phó chủ tịch nước có đồng chí Trần Đình Thành, nguyên bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp, TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Trần Ngọc Khải, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh...

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh có buổi làm việc với nguyên bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành và lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao đổi với nguyên bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành và lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Tiếp theo đó, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đã đến thăm và dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên. Dịp này, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Văn miếu Trấn Biên.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên
... và trồng cây lưu niệm.
... và trồng cây lưu niệm.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều