Báo Đồng Nai điện tử
En

Khuyến khích HTX kinh doanh đa ngành

08:09, 23/09/2016

(ĐN)- Sáng 22-9, Đoàn công tác tỉnh do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Hợp tác xã TM&DV Phú Lợi, huyện Định Quán.

(ĐN)- Sáng 22-9, Đoàn công tác của tỉnh do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Hợp tác xã Thương mại và dịch vụ Phú Lợi (Goi tắt là HTX Phú Lợi), huyện Định Quán.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại buổi làm việc.

HTX Phú Lợi được thành lập vào năm 2005 với vốn điều lệ 200 triệu đồng, đến nay đã tăng lên 3 tỷ đồng. Hiện HTX có 40 thành viên và 50 lao động hoạt động trong các lĩnh vực: thu gom vận chuyển rác thải sinh hoạt, quản lý khai thác chợ Phú Lợi và chợ đêm Định Quán, chăm sóc công viên cây xanh, kinh doanh thiết bị công nghệ thông tin....Trong 9 tháng đầu năm 2016, tổng doanh thu HTX đạt được là 8,1 tỷ đồng, trừ các khoản chi phí, bình quân mỗi lao động thu nhập khoảng 7 triệu đồng/ tháng.

Tại buổi làm việc, đại diện HTX cho biết, trong quá trinh họat động, HTX còn gặp một số khó khăn, như: Hệ thống điện phục vụ PCCC tại chợ Phú Lợi chưa đáp ứng nhu cầu; đấu thầu khu vực tầng lầu của chợ Phú Lợi, đấu thầu vận chuyển bốc xúc rác...Nguyên nhân là do HTX không đủ tiềm lực để cạnh tranh với các công ty lớn; đơn giá thu gom rác thải y tế chưa phù hợp…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đánh giá cao hoạt động của HTX trong thời gian qua, đồng thời mong muốn HTX củng cố hơn nữa về mặt tổ chức để phát huy hiệu quả; khuyến khích HTX kinh doanh đa ngành nhưng lưu ý không nên đầu tư kinh doanh ngoài ngành. Trong đó, HTX cần chú ý đến các hoạt động mang tính xã hội; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh trật tự tại các khu vực chợ.

Đối với những khó khăn mà HTX đang gặp phải, Phó chủ tịch UBND tỉnh  đề nghị UBND huyện Định Quán tạo điều kiện cho HTX được thực hiện đấu thầu khu lầu chợ Phú Lợi, hoàn thiện hệ thống PCCC và xem xét về cách thức giao khoán đấu thầu từng công việc cho HTX sao cho phù hợp để giúp HTX phát triển hơn nữa và mang lại hiệu quả xã hội cho địa phương.

Hải Hậu – Hữu Cường

Tin xem nhiều