Báo Đồng Nai điện tử
En

Các trường học trong tỉnh đồng loạt khai giảng năm học mới

08:09, 05/09/2016

(ĐN)- Sáng nay 5-9, gần 654 ngàn học sinh, trẻ mầm non trong tỉnh đã đồng loạt khai giảng, bước vào năm học mới. Dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã đến dự và chung vui tại một số trường học...

[links()](ĐN)- Sáng nay 5-9, gần 654 ngàn học sinh, trẻ mầm non trong toàn tỉnh đã đồng loạt khai giảng, bước vào năm học mới: 2016-2017...

* Tại Trường THPT Long Thành (huyện Long Thành), đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự và chung vui cùng với thầy và trò nhà trường trong ngày khánh thành và khai giảng năm học mới.

Sáng 5-9, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến chia vui cùng với thầy và trò Trường THPT Long Thành (huyện Long Thành) trong ngày khánh thành và khai giảng năm học mới 2016-2017.
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự lễ khai giảng (Ảnh: Nga Sơn)

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cắt băng khánh thành dự án cải tạo và xây dựng mới Trường THPT Long Thành do Sở GD-ĐT làm chủ đầu tư với tổng mức vốn 67 tỷ đồng, quy mô 40 phòng học, phòng bộ môn, khu hành chính, hội trường, nhà học thể dục – thể thao đa năng và các hạng mục cơ bản.

ồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy thực hiện nghi thức đánh trống khai giảng năm học tại Trường THPT Long Thành
Đồng chí Nguyễn Phú Cường thực hiện nghi thức đánh trống khai giảng năm học tại Trường THPT Long Thành (Ảnh: Nga Sơn)

Hiệu trưởng Trường THPT Long Thành Nguyễn Trần Quốc Việt cho biết, trong năm học 2015-2016, tỷ lệ học sinh lên lớp của trường đạt 99,8%, học sinh đậu tốt nghiệp THPT đạt 98,5%, trong đó có 89 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh. Ngoài ra, nhiều học sinh của trường còn đạt nhiều giải thưởng tại các kỳ thi Toán, Tiếng Anh, máy tính cầm tay cấp tỉnh, toàn quốc...

Trong năm học 2016-2017, nhà trường có 83 cán bộ, giáo viên và 1.409 học sinh. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm học mới, tập thể nhà trường quyết tâm nâng cao chất lượng dạy và học, nhằm đạt mục tiêu 100% học sinh đậu tốt nghiệp, 90% học sinh đậu đại học, cao đẳng…

Đồng chí Nguyễn Phú Cường (bìa trái), Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện với thầy và trò Trường THPT Long Thành
Đồng chí Nguyễn Phú Cường trò chuyện với thầy và trò Trường THPT Long Thành (Ảnh: Nga Sơn)

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho tập thể nhà trường và một cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015-2016. Cũng tại buổi lễ, Trường THPT Long Thành đã vận động tặng trên 80 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường (trị giá từ 500 đến 1 triệu đồng/suất).

* Sáng cùng ngày, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã đến dự và chung vui cùng thầy và trò Trường TH, THCS, THPT Trịnh Hoài Đức (huyện Trảng Bom) tại Lễ khai giảng năm học mới.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới tặng hoa chúc mừng nhân ngày khai giảng
Đồng chí Huỳnh Văn Tới tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường TH, THCS, THPT Trịnh Hoài Đức nhân ngày khai giảng (ảnh: Danh Trường)

Trường TH-THCS-THPT Trịnh Hoài Đức là trường dân lập đầu tiên được Công ty CP Đầu tư - kiến trúc - xây dựng Toàn Thịnh Phát đầu tư xây dựng tại huyện Trảng Bom vào năm 2006 với hơn 30 cán bộ, giáo viên và trên dưới 400 học sinh. Sau gần 10 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay toàn trường đã có gần 90 cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 1.700 học sinh thuộc 3 hệ TH, THCS và THPT.

Cắt băng khánh thành giai đoạn 2 nhà trường
Cắt băng khánh thành giai đoạn 2 Trường TH-THCS-THPT Trịnh Hoài Đức (ảnh: Danh Trường)

Dịp này, trường cũng đã tổ chức khánh thành giai đoạn 2, gồm: khu nhà liên kế 6 tầng (20 phòng học và phòng chức năng) với tổng mức đầu tư khoảng 20 tỷ đồng do Công ty CP giáo dục Thành Thành Công đầu tư xây dựng.

* Tại Trường THCS-THPT Bàu Hàm (huyện Trảng Bom), đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng đã đến chung vui cùng thầy và trò nhà trường nhân Lễ Khai giảng năm học mới.

Hiệu trường Trường THCS-THPT Bàu Hàm đánh trống khai giảng năm học mới 2016-2017
Hiệu trường Trường THCS-THPT Bàu Hàm đánh trống khai giảng năm học mới 2016-2017 (Ảnh: V.Truyên)

Hiệu trưởng nhà trường Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Oánh cho biết, năm học 2016-2017, toàn trường có 1.348 học sinh. Trong năm học mới, ngoài nhiệm vụ nâng cao công tác dạy và học, Ban giám hiệu nhà trường sẽ tiếp tục tập trung vào các hoạt động xã hội, nhằm vận động, khuyến khích học sinh đến lớp đầy đủ. Trong đó, nhà trường tiếp tục duy trì Quỹ học bỗng chung tay vì học sinh nghèo, xây dựng nhiều căn nhà nhân ái cho học sinh.

giáo viên Trường THCS Hùng Vương (huyện Trảng Bom) trò chuyện, động viên các em học sinh khối 6 mới vào trường trong ngày khai giảng
Giáo viên Trường THCS Hùng Vương (huyện Trảng Bom) trò chuyện, động viên các em học sinh khối 6 mới vào trường trong ngày khai giảng (Ảnh: V.Truyên)

* Sáng cùng ngày, đồng chí Trần Văn Vĩnh, Uỷ viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và chúc mừng thầy trò Trường THPT Long Khánh nhân dịp khai giảng năm học mới 2016-2017. 

Học sinh Trường THPT Long Khánh tự tin bước vào năm học mới
Học sinh Trường THPT Long Khánh tự tin bước vào năm học mới (ảnh: Công Nghĩa)

Thầy Hồ Sỹ Mạnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2015-2016, trường có 92% học sinh khá giỏi, 99,7% học sinh lớp 12 đậu tốt nghiệp THPT. Trường có nhiều học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia và cấp tỉnh. Đặc biệt, trong năm học này, trường kết nạp được 12 đảng viên mới, trong đó có 8 đảng viên là học sinh cuối cấp. Năm học 2016-2017, Trường THPT Long Khánh có trên 1.400 học sinh chia làm 36 lớp. Trường đang quyết tâm phấn đấu trở thành một trong những trường THPT chất lượng cao hàng đầu của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao thưởng cho cán bộ giáo viên Trường THPT Long Khánh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao thưởng cho cán bộ giáo viên Trường THPT Long Khánh (ảnh: Công Nghĩa)

Dip này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cũng đã trao Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua công nhân viên chức lao động và Công đoàn của Liên đoàn Lao động tỉnh cho tập thể nhà trường và giấy khen cho 2 cá nhân.

* Tại Trường THPT Ngô Quyền (TP.Biên Hòa), đồng chí Đặng Mạnh Trung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã đến dự và chúc mừng năm học mới với toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Học sinh chào đón đại biểu và giáo viên nhà trường
Học sinh Trường THPT Ngô Quyền chào đón đại biểu và giáo viên nhà trường đến dự Lễ Khai giảng (Ảnh: Hạnh Dung)

Thầy Nguyễn Duy Phúc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học vừa qua, trường có hơn 93% học sinh đạt học lực khá, giỏi; 128 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh; 2 học sinh đạt giải Nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia. Đây cũng là năm thứ 7 liên tục, nhà trường có tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT đạt 100%.

Niềm vui của học sinh Trường THPT Ngô Quyền trong lễ khai giảng
Niềm vui của học sinh Trường THPT Ngô Quyền trong lễ khai giảng (Ảnh: Hạnh Dung)

Dịp này, Báo Thanh Niên và Ngân hàng Sacombank đã trao tặng 20 suất học bổng cho các học sinh có thành tích học tập xuất sắc.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Uỷ viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đã về dự lễ khai giảng, chúc mừng thầy trò Trường THPT Bình Sơn (huyện Long Thành).

Đồng chí Huỳnh Văn Hồng Uỷ viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ trao học bổng cho các học sinh trường THPT Bình Sơn
Đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Uỷ viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ trao học bổng cho các học sinh trường THPT Bình Sơn (Ảnh: Kim Liễu)

Trong năm học qua, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp của trường đạt gần 98%; số học sinh lên lớp đạt 98,72%; đậu cao đẳng, đại học đạt hơn 33% và đạt nhiều giải thưởng của ngành...

Học sinh trường THPT Bình Sơn trong ngày khai trường
Học sinh trường THPT Bình Sơn trong ngày khai trường (Ảnh: Kim Liễu)

Dịp này, Hội cựu học sinh trường THPT Bình Sơn đã tặng 10 suất học bỗng trị giá 500 ngàn đồng/suất cho các học sinh vượt khó học giỏi. Đồng thời, Hội thiện nguyện huyện Long Thành cũng đã hỗ trợ học tập cho 3 học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ mỗi tháng 500 ngàn đồng.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn giữa cùng dâng hương tại tượng đài Nguyễn Hữu Cảnh trong ngày khai giảng (Ảnh: B.Nguyên)
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn (giữa) dâng hương tại tượng đài Nguyễn Hữu Cảnh trong ngày khai giảng (Ảnh: B.Nguyên)

* Sáng cùng ngày, hơn 1.100 học sinh và giáo viên Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa) náo nức tham gia lễ khai giảng năm học mới 2016-2017. Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn cũng đã đến dự và chung vui cùng thầy và trò Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh.

Hơn 1 ngàn học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh tham dự lễ khai giảng năm học mới
Hơn 1 ngàn học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh tham dự lễ khai giảng năm học mới (Ảnh: B.Nguyên)

* Sáng 5-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2016 – 2017 tại Trường THPT Xuân Thọ (huyện Xuân Lộc).

Phó chủ tịch UBND tinh Nguyễn Quốc Hùng (thứ 3 từ trái qua) tặng danh hiệu tập thể xuất sắc năm học 2015-2016 cho Trường trung học phổ thông Xuân Thọ
Phó chủ tịch UBND tinh Nguyễn Quốc Hùng (thứ 3 từ trái qua) tặng danh hiệu tập thể xuất sắc năm học 2015-2016 cho Trường THPT Xuân Thọ (ảnh: Vân Nam)

Thầy Đinh Văn Hóa, Hiệu trưởng trường cho biết, năm học 2015 – 2016, tỷ lệ học sinh lớp 12 của trường tốt nghiệp đạt trên 89%; trường đạt 12 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Trong năm mới, Ban giám hiệu hứa sẽ cùng tập thể nhà trường sẽ đoàn kết, vượt qua những khó khăn để tổ chức dạy tốt cho học sinh.

Thầy Đinh Văn Hóa, Hiệu trưởng trường đánh trống khai trường năm học mới
Thầy Đinh Văn Hóa, Hiệu trưởng trường đánh trống khai trường năm học mới (ảnh: Vân Nam)

Dịp này, nhà trường đã khen thưởng cho 4 học sinh có kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông năm 2015-2016 và trao 12 phần học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

* Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi chung trong toàn tỉnh, sáng nay 5-9, thầy và trò trường THPT Trị An (huyện Vĩnh Cửu) cũng đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017. Đến dự và chung vui với 81 giáo viên và 1.220 học sinh của trường, có Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc công an tỉnh.

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh cùng các đại biểu tham dự lễ khai giảng tại trường PTTH Trị An
Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh (ngồi giữa) tham dự lễ khai giảng tại trường PTTH Trị An (Ảnh: Tố Tâm)

Trong năm học 2015-2016, Trường THPT Trị An có 77/81 giáo viên đạt lao động tiên tiến, 1 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 2 bằng khen của UBND tỉnh. Học sinh các khối của trường đạt 57 giải học sinh giỏi tỉnh, 20 huy chương trong giải hội khỏe phù đổng do Sở GD-ĐT tổ chức.

Bước sang năm học mới: 2016-2017, thầy và trò Trường THPT Trị An xác định sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy để phát huy tích cực tính chủ động, tư duy độc lập, sáng tạo của học sinh.

Học sinh Trường
Học sinh Trường THPT Trị An trong ngày khai giảng (Ảnh: Tố Tâm)

Dịp này, với sự đồng hành của các nhà tài trợ, nhà trường đã trao 46 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh vượt khó học giỏi.

Thầy Nguyễn Văn Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Trấn Biên đánh trống khai giảng năm học mới
Thầy Nguyễn Văn Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Trấn Biên đánh trống khai giảng năm học mới (Ảnh: Ngọc Liên)

* Hòa cùng cả nước, sáng 5-9, hơn 1,9 ngàn cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Trấn Biên (TP.Biên Hòa) đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bùi Xuân Thống, cùng đại diện Sở GD-ĐT đã đến dự.

Niềm vui ngày khai trường
Niềm vui ngày khai trường (Ảnh: Ngọc Liên)

Trong năm học 2015-2016, Trường THPT Trấn Biên đã đạt được một số thành tích nổi bật, như: trên 99,6% học sinh lớp 12 tốt nghiệp ra trường; 142 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh…

Nhóm PV

 

Tin xem nhiều