Báo Đồng Nai điện tử
En

Mưa nhiều, chú ý ngập lụt

09:08, 28/08/2016

(ĐN)- Theo Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, trong tuần này khu vực Đồng Nai bị ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam với cường độ mạnh dần lên, do đó ban ngày chỉ có nắng gián đoạn, mưa dông lớn thường tập trung vào chiều và tối.

(ĐN)- Theo Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, trong tuần này khu vực Đồng Nai bị ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam với cường độ mạnh dần lên, do đó ban ngày chỉ có nắng gián đoạn, mưa dông lớn thường tập trung vào chiều và tối. Hiện đã bước vào cao điểm của mùa mưa nên mưa những ngày tới sẽ diễn ra trên diện rộng và xuất hiện nhiều cơn mưa lớn, dồn dập. Trong những cơn mưa sẽ có dông kèm gió giật mạnh, lốc xoáy. Do đó, khi xuất hiện mưa dông ngoài chú ý đến phòng gió giật mạnh, lốc xoáy làm tốc nhà, người dân ở những vùng cao, dốc, gần sông, suối đề phòng lũ quét, sạt lở đất gây nguy hiểm. Những vùng trũng, khu vực nước thoát chậm có thể bị ngập úng. Nhiệt độ trong tuần này trung bình 26-28OC, cao nhất là
32-34OC và thấp nhất 23-25OC. Do xuất hiện nhiều cơn mưa lớn nên mực nước sông Đồng Nai ở thượng lưu hồ Trị An và các sông, suối khác có xu hướng lên cao.

Hương Giang

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích