Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri đề nghị xử lý nghiêm doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường

11:08, 03/08/2016

(ĐN)- Chiều 3-8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc với cử tri huyện Long Thành để báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV...

(ĐN)- Chiều 3-8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông, bà: Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Thị Như Ý, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh, đã tiếp xúc với cử tri huyện Long Thành để báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Quốc hội Võ Văn Thưởng (bìa phải) gặp gỡ cử tri huyện Nhơn Trạch. Ảnh: C.Nghĩa
Đại biểu Quốc hội Võ Văn Thưởng (bìa phải) gặp gỡ cử tri huyện Nhơn Trạch. Ảnh: C.Nghĩa

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Võ Văn Thưởng thay mặt đoàn báo cáo với các cử tri tham dự hội nghị về kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV, trong đó có kết quả bầu các chức danh quan trọng của bộ máy Quốc hội, Nhà nước và Chính phủ (nhiệm kỳ 2016-2021).

Cử tri huyện Long Thành đánh giá cao kết quả của kỳ họp nói chung, đồng thời tin tưởng và kỳ vọng vào việc các đại biểu Quốc hội đã bỏ phiếu bầu ra được những người đủ đức, đủ tài vào bộ máy của Quốc hội, Nhà nước và Chính phủ. Cử tri cũng  tiếp tục kiến nghị với các đại biểu Quốc hội tỉnh xem xét yêu cầu giải quyết các vụ liên quan tới khiếu nại về tranh chấp đất đai, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trước đó vào buổi sáng, các đại biểu: Phan Thị Mỹ Thanh, Võ Văn Thưởng, Nguyễn Thị Như Ý đã tiếp xúc với cử tri các xã của huyện Nhơn Trạch. Cử tri bày tỏ mong muốn đẩy nhanh việc xây dựng cầu nối giữa huyện Nhơn Trạch và TP.Hồ Chí Minh để giúp cho việc lưu thông đi lại, phát triển kinh tế được thuận lợi hơn. Cử tri đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương cần quyết liệt xử lý nghiêm tình trạng gây ô nhiễm môi trường tại các tỉnh miền Trung của Công ty Formosa (Hà Tĩnh); xem xét giải quyết các vụ tranh chấp đất đai kéo dài trên địa bàn.

* Chiều 3-8, tại hội trường UBND huyện Thống Nhất, các đại biểu Quốc hội tỉnh đơn vị số 2 gồm: ông Lê Hồng Tịnh, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - công nghệ và môi trường của Quốc hội; ông Vũ Hải Hà, Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội và bà Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty phát triển khu công nghiệp (Sonadezi), đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri huyện Thống Nhất.

Cử tri đã phản ánh một số ý kiến về các vấn đề, như: tình trạng chăn nuôi trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường vẫn còn xảy ra; lòng đường tỉnh 769 đoạn qua địa bàn huyện rất hẹp nhưng lại cho phép các phương tiện lưu thông với tốc độ 70km/giờ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; việc đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1 thuộc khu vực ấp Trung Hòa, huyện Trảng Bom không hợp lý; việc cho phép xe ô tô chạy 2 làn tại các đoạn đường có giải phân cách cứng gây nguy hiểm cho người đi xe máy; cần quan tâm hỗ trợ pháp lý cho người nghèo; vấn đề tranh chấp đất đai; việc khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế còn  bất cập. Ngoài ra, cử tri cũng mong muốn Quốc hội sớm xem xét thông qua Luật Biểu tình; cần phải đổi mới việc tiếp xúc cử tri sao cho có hiệu quả; bày tỏ sự bức xúc về hành động của Trung Quốc ở Biển Đông.

Công Nghĩa  - Tiến Thụ

 

 

Tin xem nhiều