Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai chưa phát hiện ca bệnh bạch hầu

11:08, 03/08/2016

(ĐN)-Gần đây, tỉnh Bình Phước có xuất hiện một số ca tử vong do bệnh bạch hầu đã khiến không ít người dân Đồng Nai lo lắng.

(ĐN)-Gần đây, tỉnh Bình Phước có xuất hiện một số ca tử vong do bệnh bạch hầu đã khiến không ít người dân Đồng Nai lo lắng. Bởi căn bệnh này nguy hiểm, lây truyền trực tiếp qua đường hô hấp, bệnh gây ra nhiều biến chứng nặng về thần kinh, tim mạch, có thể gây tử vong.

Theo Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai Cao Trọng Ngưỡng, từ đầu năm 2016 đến nay trên địa bàn tỉnh chưa xuất hiện ca bệnh bạch hầu. Đây là bệnh có trong chương trình tiêm chủng mở rộng với việc tiêm vaccine 5 trong 1 Quinvaxem nhằm phòng ngừa các bệnh nguy hiểm, như: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi, viêm màng não do vi khuẩn Hib. Có được kết quả này là do công tác tiêm chủng mở rộng trong tỉnh được bao phủ rộng khắp từ thành phố đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Tuy nhiên, trước tình hình xuất hiện ca bệnh bạch hầu tại tỉnh Bình Phước, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai đã tăng cường các biện pháp phòng chống căn bệnh nguy hiểm này và đề nghị các trung tâm y tế, trạm y tế ở các địa phương rà soát, nhắc nhở phụ huynh có con trong độ tuổi đi tiêm chủng đầy đủ.

Bạch hầu là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhưng có vaccine phòng ngừa. Do đó, để phòng ngừa bệnh, người dân có thể đến Trung tâm y tế dự phòng tỉnh hoặc các trung tâm y tế địa phương để tiêm ngừa.


Ngọc Thư

Tin xem nhiều