Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ sát hại bò tót trong khu bảo tồn: 3 cha con đều bị khởi tố

07:07, 14/07/2016

(ĐN)- Ngày 14-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu đã ra quyết định khởi tố thêm tội danh tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng đối với Lê Nguyễn Ánh Hùng (21 tuổi, ngụ xã Mà Đà, huyện Vĩnh Cửu).

(ĐN)- Ngày 14-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu đã ra quyết định khởi tố thêm tội danh tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng đối với Lê Nguyễn Ánh Hùng (21 tuổi, ngụ xã Mà Đà, huyện Vĩnh Cửu).

Bò-totd.jpg
Con bò tót nặng 200 kg bị bắn chết và xẻo thịt

Trước đó, liên quan đến vụ sát hại bò tót trong Khu Bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai vào ngày 26-2, Hùng đã bị Công an huyện Vĩnh Cửu khởi tố về hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm cần được ưu tiên bảo vệ. Cùng với Hùng, cơ quan công an cũng đã khởi tố Lê Minh Tiến (32 tuổi, ngụ xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi nói trên.

Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu cũng đã ra quyết định khởi tố đối với ông Lê Thanh Sơn (43 tuổi, bố ruột Hùng) và Lê Nguyễn Ánh Yên (17 tuổi, em ruột Hùng) cùng về tội danh tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo kết quả điều tra của Công an huyện Vĩnh Cửu, năm 2014, trong một lần vào rừng, Hùng có nhặt được 2 khẩu súng quân dụng, sau đó đem về nhà cất giấu. Đến đầu năm 2016, Yên biết anh ruột của mình có 2 khẩu súng nên đã xin một khẩu. Sau khi có súng, Yên đã sử dụng để vào rừng đi săn bắt động vật.

Sau khi Hùng bị bắt về hành vi bắn chết bò tót, một người cậu ruột của Hùng phát hiện khẩu súng mà Hùng đã dùng để bắn bò tót được cất giấu trong vườn nên đã có ý định đem giao nộp cho công an. Tuy nhiên, biết được ý định này, ông Lê Thanh Sơn đã ngăn lại và lấy khẩu súng đem về nhà cất giữ. Đến lúc công an mời lên làm việc, ông Sơn mới khai nhận và giao nộp khẩu súng nói trên.

Trước đó, như thông tin đã phản ảnh, sáng 28-2, lực lượng kiểm lâm Trạm Suối Trầu trong lúc tuần tra đã phát hiện một con bò tót nặng khoảng 2 tạ bị giết tại khoảnh 4, tiểu khu 105 (thuộc ấp 5, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu).

Đến ngày 11-3, lực lượng công an đã lần ra Hùng và Phạm Thanh Liêm (16 tuổi, ngụ xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu) là những đối tượng trực tiếp bắn chết bò tót. Sau đó, Hùng, Liêm và Tiến đã xẻ thịt bò tót bán được 6 triệu đồng chia nhau tiêu xài. Trong vụ án này, Liêm chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên đã không bị khởi tố.

Trần Danh

Tin xem nhiều