Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ thi THPT quốc gia 2016: Thí sinh thi môn đầu tiên

08:07, 01/07/2016

(ĐN)- Sáng 1-7, hơn 24 ngàn thí sinh trong toàn tỉnh dự thi môn đầu tiên là Toán với thời gian làm bài 180 phút. Đây là một trong ba môn thi bắt buộc để thí sinh xét công nhận tốt nghiệp lẫn tuyển sinh đại học...

(ĐN)- Sáng 1-7, hơn 24 ngàn thí sinh trong toàn tỉnh dự thi môn đầu tiên là Toán với thời gian làm bài 180 phút. Đây là một trong ba môn thi bắt buộc để thí sinh xét công nhận tốt nghiệp lẫn tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Thí sinh bước vào trường thi tại điểm thi Trường đại học Đồng Nai
Thí sinh bước vào trường thi tại điểm thi Trường đại học Đồng Nai. Ảnh: Hạnh Dung

[links()]Ngay từ 5 giờ 30 phút sáng ngày 1-7, tại các điểm thi của cụm thi đại học đặt tại TP.Biên Hòa đã có lác đác phụ huynh, thí sinh đến chờ tại cổng điểm thi. Đến hơn 6 giờ, các điểm thi đã đông kín thí sinh.

Đúng 6 giờ 45 phút, cán bộ coi thi lần lượt gọi thí sinh vào phòng thi sau khi đã đối chiếu thông tin trên thẻ dự thi. Cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh những vật được mang, không được mang vào phòng thi. Đặc biệt lưu ý thí sinh không được mang điện thoại di động vào phòng thi dù tắt hay mở nguồn.

Ghi nhận trước giờ vào phòng thi ở cụm đại học, đa số thí sinh tỏ ra khá bình tĩnh và tự tin. Em Đặng Thị Ngọc Phượng, lớp 12C2, Trường THPT Long Khánh (TX.Long Khánh) dự thi ở điểm thi Trường đại học Đồng Nai chia sẻ: “Do được chuẩn bị tâm lý từ trước nên em cũng không cảm thấy quá lo lắng và hồi hộp. Việc cần làm của em lúc này là tập trung để làm bài đạt kết quả tốt nhất”.

Những thí sinh đầu tiên trong phòng thi
Những thí sinh đầu tiên trong phòng thi. Ảnh: Hạnh Dung

Trong khi đó, ở cụm thi tốt nghiệp, nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng cho con. Cô Bùi Thị Túc (phường Hố Nai, TP.Biên Hòa), phụ huynh học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong dự thi tại điểm thi Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân cho biết: “Mấy ngày cận thi, cháu lo lắng, ôn bài quên cả ăn. Tôi phải thường xuyên nhắc nhở để cháu ăn uống đầy đủ, có sức khỏe để vượt qua kỳ thi này”.

Năm nay, thời gian bắt đầu tính giờ làm bài thi vào buổi sáng sớm hơn năm ngoái 30 phút. Tức là, 7 giờ 30 phút sẽ bắt đầu tính giờ làm bài. Phụ huynh, thí sinh cần hết sức lưu ý, tránh trường hợp vi phạm quy chế, không được dự thi vì đi trễ giờ.

 Cán bộ coi thi bắt đầu gọi thí sinh vào phòng thi
Cán bộ coi thi bắt đầu gọi thí sinh vào phòng thi. Ảnh: Hạnh Dung

* Tại Vĩnh Cửu, 405 thí sinh đã chính thức bắt đầu bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại Trường THPT Vĩnh Cửu (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu).

405 thí sinh này đến từ các trường gồm: Trường THPT Vĩnh Cửu, THCS-THPT Hùng Vương, TH-THCS-THPT Huỳnh Văn Nghệ, THPT Trị An và Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Cửu.

Thí sinh đến phòng thi tại điểm thi Trường THPT Vĩnh Cửu
Thí sinh đến phòng thi tại điểm thi Trường THPT Vĩnh Cửu. Ảnh: Công Nghĩa

Trong ngày thi đầu tiên, thí sinh đến trường thi khá sớm, dù có nhiều em ở các trường ở xa, trong đó có Trường TH-THCS-THPT Huỳnh Văn Nghệ. Chỉ có một vài em đến sau khi có tiếng trống báo vào phòng thi.

Thí sinh tranh thủ ôn lại bài trước khi vào thi
Thí sinh tranh thủ ôn lại bài trước khi vào thi tại Trường THPT Vĩnh Cửu. Ảnh: Công Nghĩa

Công tác an ninh được đảm bảo tốt, không có phụ huynh đứng ngoài cổng.

Theo hội đồng thi THPT tại Trường THPT Vĩnh Cửu, có 45 giáo viên được huy động làm công tác coi thi, đồng thời có 17 phòng học được bố trí làm phòng thi, đều đảm bảo thoáng mát.  

* Tại huyện Trảng Bom, 357 thí sinh thuộc các trường: Cao đẳng nghề Cơ giới và Thủy lợi, Trung cấp nghể Hòa Bình và Trường THPT Trần Đại Nghĩa (huyện Trảng Bom) đã có mặt tại Hội đồng thi Trường Cao đẳng nghề Cơ giới và Thủy lợi.

Giám thi gọi tên thí sinh vào phòng thi.
Giám thi gọi tên thí sinh vào phòng thi. Ảnh: Văn Truyên

Trong số 357 thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2016 chỉ để xét tốt nghiệp tại điểm thi này, có: 357 em thi môn Toán, 357 thi môn Ngữ văn, 81 thí sinh thi Vật lý, 51 thí sinh thi Hóa học, 78 thí sinh thi Lịch sử, 333 thí sinh thi Địa lý và 159 thí sinh thi tiếng Anh, không có thí sinh nào thi môn Sinh học.

Giám thị dặn dò và động viên thí sinh trước giờ làm bài.
Giám thị dặn dò và động viên thí sinh trước giờ làm bài. Ảnh: Văn Truyên

Được biết, đây là 1 trong 23 cụm thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT do Sở GD-ĐT chủ trì và là 1 trong 3 điểm thi được đặt tại huyện Trảng Bom.

Thí sinh lớn tuổi nhất tại hội đồng thi này là anh Nguyễn Văn Trung. Thí sinh này sinh năm 1987 là bộ đội xuất ngũ, quê tỉnh Hà Tỉnh là sinh viên khoa Điện công nghiệp của Trường Cao đẳng nghề Cơ giới và Thủy lợi.

* 1.797 em học sinh khối lớp 12 và các em thi xét tuyển Đại học, cao đẳng trên địa bàn huyện Định Quán bắt đầu ngày thi đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 với bộ môn toán, thời gian làm bài 180 phút. Các em dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay được chia thành 2 cụm thi, trong đó cụm thi địa phương dành cho những em học sinh chỉ có nguyện vọng thi tốt nghiệp được bố trí tại 2 hội đồng thi: trường THPT Định Quán và trường THCS Phú Túc với 828 em. 969 em còn lại dự thi tốt nghiệp và có nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sẽ tham gia dự thi tại các trường tại thành phố Biên Hòa.

Buổi chiều ngày 1-7, thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ với thời gian 90 phút. Giờ bắt đầu làm bài là 14 giờ 30 phút.

Hạnh Dung - Công Nghĩa - Văn Truyên - Hải Hậu – Văn Tuấn

 




 

Tin xem nhiều