Báo Đồng Nai điện tử
En

20 cơ sở y tế đã đưa được dữ liệu lên hệ thống thông tin bảo hiểm y tế quốc gia

05:07, 01/07/2016

(ĐN) - Ngày 1-7, Giám đốc Bảo hiểm xã hội Đồng Nai Phan Văn Mến cho biết, hiện nay đã có 20 cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã đưa dữ liệu khám, chữa bệnh lên cổng dữ liệu y tế và hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế quốc gia.

(ĐN) - Ngày 1-7, Giám đốc Bảo hiểm xã hội Đồng Nai Phan Văn Mến cho biết, hiện nay đã có 20 cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã đưa dữ liệu khám, chữa bệnh lên cổng dữ liệu y tế và hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế quốc gia. Trong đó, không chỉ có các bệnh viện công lập, còn có cả bệnh viện ngoài công lập và các trạm y tế có đăng ký khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Nhân viên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai làm thủ tục thanh toán cho bệnh cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế bằng máy tính. Ảnh: Đặng Ngọc.
Nhân viên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai làm thủ tục thanh toán cho bệnh cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế bằng máy tính. Ảnh: Đặng Ngọc.

Toàn tỉnh hiện vẫn còn 198 cơ sở khám, chữa bệnh, chủ yếu là các trạm y tế xã, các phòng khám đa khoa tư nhân và một số bệnh viện tuyến huyện đang tiếp tục hoàn thành quy trình kết nối. Cụ thể, cơ quan bảo hiểm xã hội phối hợp cùng các cơ sở khám, chữa bệnh thống nhất phần mềm của đơn vị để kết nối vào hệ thống dữ liệu đường truyền cho phù hợp. Dự kiến, trong tuần đầu tiên của tháng 7 sẽ hoàn tất và các cơ sở y tế này sẽ đưa được thông tin dữ liệu khám, chữa bệnh lên cổng dữ liệu y tế và hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế quốc gia.

Được biết, lần đầu tiên, hệ thống thông tin giám sát bảo hiểm y tế được kết nối tại 14 ngàn cơ sở khám, chữa bệnh trong cả nước nhằm giúp các cơ sở khám, chữa bệnh khai thác thông tin, tra cứu thẻ bảo hiểm y tế, lịch sử khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế của từng bệnh nhân. Đặc biệt, hệ thống liên thông bảo hiểm y tế đi vào hoạt động còn quản lý được thông tuyến trên toàn quốc, thuận tiện trong thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, ngăn ngừa trục lợi, lạm dụng quỹ bảo hiểm y tế.

Đặng Ngọc

 

 

Tin xem nhiều