Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế ở Đồng Nai còn thấp

03:05, 12/05/2016

(ĐN) - Giám đốc Bảo hiểm xã hội Đồng Nai Phan Văn Mến đã cho biết như trên tại buổi làm việc giữa với đại diện các ban, ngành liên quan vào sáng 12-5...

(ĐN) - Giám đốc Bảo hiểm xã hội Đồng Nai Phan Văn Mến đã cho biết như trên tại buổi làm việc với đại diện các ban, ngành liên quan của tỉnh vào sáng 12-5.

Giám đốc Bảo hiểm xã hội Phan Văn Mến trình bày báo cáo tại buổi làm việc
Giám đốc Bảo hiểm xã hội Phan Văn Mến trình bày báo cáo tại buổi làm việc

Theo ông Mến, tính đến hết tháng 4-2016, toàn tỉnh có hơn 2 triệu người tham gia bảo hiểm y tế, chiếm hơn 71,3%, tăng hơn 20 ngàn người so với năm 2015. Tuy nhiên, mức này vẫn thấp hơn bình quân chung của cả nước đến 5%. Một số huyện có tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế rất thấp dưới 62% như: Tân Phú, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất.

Để khắc phục tình trạng nêu trên và để thực hiện đạt các chỉ tiêu, nghị quyết được tỉnh giao trong năm 2016, cũng như đến năm 2020 phải đạt được tỷ lệ 80% người dân tham gia bảo hiểm y tế theo đúng lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân đã đề ra..., tại buổi làm việc, nhiều ý kiến đã thống nhất đề nghị UBND tỉnh giao chỉ tiêu cụ thể phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế cho các địa phương để trình HĐND tỉnh thông qua trong kỳ họp giữa năm 2016. Bởi, theo các đại biểu, giao chỉ tiêu cụ thể cho các địa phương cũng là cách để tăng cường trách nhiệm của các địa phương trong việc huy động cả hệ thống chính trị chung tay vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế.

Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn phát biểu tại buổi làm việc
Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn phát biểu tại buổi làm việc

Ngoài ra, Bảo hiểm xã hội Đồng Nai cũng đề nghị UBND tỉnh sử dụng quỹ kết dư bảo hiểm y tế năm 2015 để mua thẻ bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số và người dân ở các vùng nông nghiệp, nông thôn có mức sống trung bình, có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, trong năm 2015, quỹ kết dư bảo hiểm y tế là 650 tỷ đồng; Trung ương trích lại cho Đồng Nai 20%, tương đương 130 tỷ đồng.

Ngọc Thư 

Tin xem nhiều