Báo Đồng Nai điện tử
En

Tín Nghĩa Đại hội cổ đông lần đầu tiên sau cổ phần hóa

03:05, 12/05/2016

(ĐN) – Công ty cổ phần Tổng Công ty Tín Nghĩa đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông tại TP.Biên Hòa ngày 12-5. Đây là đại hội cổ đông đầu tiên của Tín Nghĩa sau cổ phần hóa,...

(ĐN) – Công ty cổ phần Tổng Công ty Tín Nghĩa đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông tại TP.Biên Hòa ngày 12-5. Đây là đại hội cổ đông đầu tiên của Tín Nghĩa sau cổ phần hóa, đánh dấu bằng việc hoàn thành bán cổ phần IPO đầu tiên ra công chúng vào ngày 1-4-2016, chuyển từ mô hình Công ty TNHH một thành viên sang công ty cổ phần.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư tặng hoa cho đại hội
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư tặng hoa chúc mừng đại hội

Hiện tại, Tín Nghĩa có vốn điều lệ gần 1,6 ngàn tỷ đồng, trong đó phần vốn nhà nước giữ tỷ lệ 50%; nhà đầu tư chiến lược (Công ty cổ phần đầu tư Thành Thành Công) giữ 35%, còn lại do các cổ đông khác nắm giữ.

Đại hội cổ đông đã thông qua kế hoạch kinh doanh 7 tháng cuối năm 2016 và định hướng 2017-2020. Theo đó, một số mục tiêu chính mà Tín Nghĩa hướng đến là: giữ vững thứ hạng trong Top 100 của 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu cà phê hàng đầu cả nước; đảm bảo cổ tức tối thiểu hàng năm 10% cho cổ đông.

Bỏ phiếu bầu hội đồng quản trị và ban kiểm soát mới.
Bỏ phiếu bầu hội đồng quản trị và ban kiểm soát mới.

Trong giai đoạn tới, Tín Nghĩa tiếp tục phát triển 4 lĩnh vực chính: đầu tư hạ tầng khu công nghiệp và bất động sản; xăng dầu; logistics; xuất khẩu cà phê và nông sản; nhập khẩu hàng hóa và nguyên liệu sản xuất.

Hội đồng cổ đông cũng đã bầu ra ban quản trị gồm 5 thành viên và ban kiểm soát mới gồm 3 thành viên. Ông Quách Văn Đức được Hội đồng quản trị mới bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị nhiệm kỳ tới.

Cổ đông bày tỏ sự thống nhất với các nội dung trong đại hội
Cổ đông bày tỏ sự thống nhất với các nội dung trong đại hội

Đến dự và phát biểu tại đại hội, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư nhất trí với phương hướng kinh doanh trong giai đoạn tới của Tín Nghĩa, đồng thời đề nghị công ty không đầu tư dàn trải, mà tập trung nguồn lực cho những ngành nghề kinh doanh chính. Đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn để người dân sớm ổn định cuộc sống. Riêng lĩnh vực đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, cần theo đúng định hướng của tỉnh trong thu hút đầu tư.

Kim Ngân

 

Tin xem nhiều