Báo Đồng Nai điện tử
En

Tháo gỡ khó khăn cho ngành y tế

09:05, 11/05/2016

(ĐN) - Sáng nay 11-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã làm việc với Sở Y tế nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao của ngành.

(ĐN) - Sáng nay 11-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã làm việc với Sở Y tế nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao của ngành.

Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn trình bày báo cáo tại buổi làm việc . Ảnh: Ngọc Thư
Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn trình bày báo cáo tại buổi làm việc .

Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn cho biết, trong những năm qua, nhờ sự ưu tiên đầu tư của tỉnh, đến nay cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế của hệ thống y tế toàn tỉnh đã cơ bản đạt chuẩn và từng bước phát triển theo hướng hiện đại.

Song song đó, nhân lực ngành y tế cũng phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. Toàn ngành hiện có gần 9 ngàn cán bộ y tế, số bác sĩ toàn tỉnh trên 2 ngàn người, đạt 7,1 bác sĩ/vạn dân, đưa Đồng Nai nằm trong những tỉnh có số bác sĩ/vạn dân ở mức khá cao so với cả nước và cao hơn một số tỉnh trong khu vực. Điều kiện khám, chữa bệnh của nhân dân ở cả tuyến tỉnh, huyện, xã đã được cải thiện. Người dân được tiếp cận nhiều thiết bị hiện đại và kỹ thuật cao trong khám, chữa bệnh.

Tuy nhiên, cũng theo Giám đốc Sở Y tế, hiện ngành vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc, như: tình trạng quá tải, chờ đợi khám bệnh, nằm ghép vẫn còn xảy ra ở một số bệnh viện tuyến tỉnh; chất lượng khám, chữa bệnh phát triển chưa đồng đều, tuyến huyện, tuyến xã còn hạn chế; tiến độ triển khai kỹ thuật cao còn chậm so với nhu cầu; vẫn còn có phản ánh và không hài lòng của bệnh nhân về thái độ giao tiếp và tinh thần phục vụ của nhân viên y tế; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế thấp hơn so với trung bình cả nước; nhiều bệnh viện còn thiếu bác sĩ; tình hình vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp; còn 42 trạm y tế đã xuống cập; còn nhiều khó khăn vướng mắc trong công tác thanh toán tiền thuốc bảo hiểm y tế...

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều