Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đến với Đồng Nai

08:05, 11/05/2016

(ĐN)- Chiều 10-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã tiếp đoàn Liên minh hữu nghị Nghị sĩ Hội đồng tỉnh Saitama – Asean (Nhật Bản) đến khảo sát và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đồng Nai...

(ĐN)- Chiều 10-5, tại phòng khánh tiết trụ sở khối Nhà nước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã tiếp và làm việc với đoàn Liên minh hữu nghị Nghị sĩ Hội đồng tỉnh Saitama – Asean (Nhật Bản) do ông Hiroshi Suzuki, Phó tổng thư ký làm trưởng đoàn đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh nhân chuyến khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư tại 3 nước Đông Dương.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tiếp và làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tiếp và làm việc với đoàn Liên minh hữu nghị Nghị sĩ Hội đồng tỉnh Saitama – Asean (Nhật Bản)

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã giới thiệu nhanh với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh. Trong đó, Nhật Bản đã có trên 200 dự án đầu tư tại Đồng Nai với tổng vốn đăng ký trên 3,7 tỷ USD. Riêng các doanh nghiệp vừa và nhỏ đến từ tỉnh Saitama chủ yếu thông qua Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhật Bản tại KCN Nhơn Trạch 3.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, các doanh nghiệp Nhật bản làm ăn có hiệu quả, chấp hành tốt luật pháp Việt Nam và có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thời gian tới, cùng với sự đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt với Cảng hàng không quốc tế Long Thành quy mô 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, Đồng Nai sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Ông Hiroshi Suzuki cho biết, Đồng Nai đã để lại cho ông ấn tượng sâu sắc. Ông khẳng định, với sự chuẩn bị khá chu đáo về cơ sở hạ tầng, cùng với sự quan tâm của các nhà đầu tư Nhật bản đối với Việt Nam, thời gian tới đây sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đến với Đồng Nai. Với vị trí, vai trò của mình, Liên minh hữu nghị Nghị sĩ Hội đồng tỉnh Saitama sẽ làm hết sức mình để tăng cường mối quan hệ hợp tác nhiều mặt, trong đó có hợp tác về đầu tư giữa tỉnh Saitama với Đồng Nai, đặc biệt là các ngành công nghiệp hỗ trợ - lĩnh vực mà các doanh nghiệp tỉnh Saitama có nhiều thế mạnh, đồng thời cũng là lĩnh vực mà Đồng Nai đang ưu tiên mời gọi đầu tư.

                                                                                           Tin ảnh : Minh Thanh

Tin xem nhiều