Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều chỉnh, khắc phục các tiêu chí còn đạt thấp

04:05, 27/05/2016

(ĐN) - Ngày 26-5, tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh trong tháng 5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu rà soát lại các tiêu chí còn đạt thấp để điều chỉnh, khắc phục ngay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại cuộc họp

(ĐN) - Ngày 26-5, tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh trong tháng 5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh nhấn mạnh, mặc dù trong năm 2015, chỉ số CCHC, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) đều tăng, nhưng vẫn còn những tiêu chí trong các chỉ số này chưa đạt, hoặc đạt thấp, làm ảnh hưởng đến thương hiệu của tỉnh. Vì vậy, trong thời gian tới, Sở Kế hoạch - đầu tư và Sở Nội vụ cần rà soát lại các tiêu chí còn đạt thấp thuộc trách nhiệm của sở, ngành nào thì giao cho sở, ngành đó đưa vào chương trình, kế hoạch để điều chỉnh, khắc phục ngay.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra công vụ. Trong đó, các sở liên quan cần có sự phối hợp trong kiểm tra, tránh chồng chéo; vừa kiểm tra, vừa huấn luyện cho cán bộ - công chức sử dụng thành thạo phần mềm một cửa liên thông hiện đại. Ngoài ra, phải kết hợp đánh giá công vụ đồng thời với đánh giá công tác CCHC, tránh để xảy ra tình trạng đánh giá công vụ tốt nhưng cung cấp dịch vụ cho dân chưa tốt.

Ngọc Thư    

 

Tin xem nhiều