Báo Đồng Nai điện tử
En

Nông dân đăng ký trồng mới hơn 200 hécta ca cao

11:05, 26/05/2016

(ĐN)- Theo Công ty TNHH ca cao Trọng Đức (huyện Định Quán), từ tháng 9-2015 đến nay, công ty đã ký hợp đồng bao tiêu trái ca cao tươi cho 235 hécta với 315 nông dân thuộc các tỉnh: Đồng Nai, Bình Thuận, Lâm Đồng.

(ĐN)- Theo Công ty TNHH ca cao Trọng Đức (huyện Định Quán) - một trong những doanh nghiệp đi đầu xây dựng thành công cánh đồng lớn cho cây ca cao - từ tháng 9-2015 đến nay, công ty đã ký hợp đồng bao tiêu trái ca cao tươi cho 235 hécta với 315 nông dân thuộc các tỉnh: Đồng Nai, Bình Thuận, Lâm Đồng. Trong đó, trên 50% số nông hộ đã đạt chứng nhận UTZ (chứng nhận sản xuất sạch theo chuẩn quốc tế).

Nông dân tham quan vườn ca cao tại Công ty TNHH ca cao Trọng Đức
Nông dân tham quan vườn ca cao tại Công ty TNHH ca cao Trọng Đức

Theo hợp đồng, mức giá sàn thấp nhất được công ty bao tiêu cho nông dân là 6.000 đồng/kg ca cao tươi có chứng nhận UTZ và 5.700 đồng/kg với ca cao thường; trong trường hợp giá thị trường cao hơn mức giá bao tiêu, công ty sẽ tăng giá thu mua cho nông dân...

Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ nông dân về cây giống; kết nối để nông dân được mua phân bón trả chậm; hướng dẫn về kỹ thuật, xây dựng hệ thống quản lý nhằm giảm chi phí, tăng lợi nhuận tối đa; hỗ trợ nông dân được cấp chứng nhận UTZ... Nhờ hiệu quả của chương trình, đến nay, nông dân đã đăng ký trồng mới thêm khoảng 200 hécta.

Trong năm 2016, Công ty Trọng Đức dự kiến sẽ thu hút trên 400 hộ tham gia, 100% số hộ đều có chứng nhận UTZ. Cùng với việc đầu tư mở rộng vùng nguyên liệu sạch theo hướng bền vững, công ty  xác định sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào khâu chế biến sâu, hướng đến thị trường xuất khẩu sản phẩm từ ca cao, như: rượu, bột ca cao, chocolate...

Được biết, đến nay doanh nghiệp cũng đã ký được hợp đồng xuất khẩu chocolate và một số mặt hàng chế biến từ ca cao sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc. Ngoài ra, doanh nghiệp còn kết nối với các đơn vị lữ hành khai thác dịch vụ du lịch vườn để tăng giá trị kinh tế từ cây ca cao.

Bình Nguyên

 

 

Tin xem nhiều