Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên truyền bầu cử bằng nhiều hình thức phong phú

10:04, 17/04/2016

(ĐN) - Theo thông tin từ Ủy ban bầu cử tỉnh, thời gian qua, công tác tuyên truyền về bầu cử được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, góp phần tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

(ĐN) - Theo thông tin từ Ủy ban bầu cử tỉnh, trong thời gian qua, công tác tuyên truyền về bầu cử đã được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, góp phần tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

 Hình ảnh băng rôn tuyên truyền bầu cử khá đẹp mắt ở huyện Nhơn Trạch.
Hình ảnh băng rôn tuyên truyền bầu cử khá đẹp mắt ở huyện Nhơn Trạch.

Đến nay, Ủy ban bầu cử tỉnh đã triển khai cho các đơn vị 50 ngàn tờ khẩu hiệu tuyên truyền và 84 ngàn tờ pano, 262 ngàn cờ nheo, hơn 529 ngàn tờ gấp tuyên truyền bầu cử. Đồng thời, chuyển gần 3 ngàn bộ tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn về công tác bầu cử, phát hành 1,7 ngàn đĩa CD...đến Ủy ban bầu cử cấp huyện để phát hành cho các cơ quan, đơn vị.

Ngoài ra, chỉ trong tuần giữa tháng 4-2016, Đội chiếu bóng lưu động của Sở Văn hóa, thể thao và du lịch đã tổ chức 49 buổi chiếu phim ngắn, phim tài liệu, gắn với tuyên truyền bầu cử đến gần 14 ngàn lượt người ở vùng sâu, vùng xa và công nhân các khu công nghiệp; tổ chức 49 buổi tuyên truyền bằng xe lưu động cho 98 ngàn lượt người (lũy kế đã tổ chức 216 buổi chiếu, phục vụ trên 73 ngàn lượt người); các Đội thông tin lưu động tuyên truyền 212 buổi bằng xe lưu động cho 205 ngàn lượt người.

Nhà hát Nghệ thuật truyền thống và Đoàn ca múa nhạc Đồng Nai cũng đã tổ chức 45 buổi biểu diễn chương trình văn nghệ tuyên truyền bầu cử, gắn với các dịp: Giỗ Tổ Hùng Vương 10-3; ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4...phục vụ cho khoảng 40 ngàn lượt người xem.

Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức phát thanh trên hệ thống loa đài về tài liệu hỏi đáp; tổ chức 2 lớp tập huấn tuyên truyền bầu cử cho 379 cán bộ công đoàn; phát hành 443 bộ tài liệu hỏi đáp...Riêng Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai cũng đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố mời 5 ngàn cán bộ quản lý của 1 ngàn doanh nghiệp tham dự Hội nghị tuyên truyền về bầu cử.

Ngọc Thư

 

 

 

 

Tin xem nhiều