Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện thịt heo bán ở chợ không có giấy kiểm dịch

05:04, 22/04/2016

(ĐN)- Sáng 22-4, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh đã tiến hành kiểm tra các sạp kinh doanh thịt heo của các tiểu thương chợ Đại Phước, thuộc ấp Bến Cộ, xã Đại Phước (huyện Nhơn Trạch).

(ĐN)- Sáng 22-4, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh do ông Lê Minh Hân, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra các sạp kinh doanh thịt heo của các tiểu thương chợ Đại Phước, thuộc ấp Bến Cộ, xã Đại Phước (huyện Nhơn Trạch).

Đoàn kiểm tra liên ngành
Đoàn kiểm tra liên ngành đang kiểm tra các sạp kinh doanh thịt heo của các tiểu thương

Qua kiểm tra 2 sạp kinh doanh thịt heo ở đây, đoàn đã phát hiện cả 2 sạp này đều không có Giấy chứng nhận kiểm dịch, cũng như không có dấu kiểm dịch của cơ quan thú y. Đồng thời, người bán thịt cũng không mặc đồ bảo hộ lao động, không tuân thủ quy định về thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

lấy mẫu thịt heo tại các sạp kinh doanh thịt heo
Lấy mẫu thịt heo tại các sạp để gửi đi phân tích

Tại buổi kiểm tra, đoàn đã lấy 2 mẫu thịt heo tại sạp để phân tích thịt có chứa các chất cấm dùng trong chăn nuôi hay không. 

Sản phẩm thịt heo được bày bán tại sạp không có dấu kiểm dịch của cơ quan thú y
Sản phẩm thịt heo được bày bán tại sạp không có dấu kiểm dịch của cơ quan thú y

Đoàn kiểm tra liên ngành cũng yêu cầu Đội quản lý thị trường số 10 và Trạm chăn nuôi - thú y huyện tăng cường kiểm tra, giám sát các sản phẩm thịt trước khi đưa vào tiêu thụ tại các chợ trên địa bàn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, đoàn cũng giao Phòng Y tế huyện Nhơn Trạch tiếp tục theo dõi, giám sát việc kinh doanh thịt heo tại các chợ trên địa bàn.

Tin và ảnh: Mỹ Hoa

 

Tin xem nhiều