Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 6 ngàn người dự khai mạc Lễ hội hoa anh đào tại Đồng Nai

05:04, 24/04/2016

(ĐN)- Tối 23-4, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh đã khai mạc Lễ hội hoa anh đào với chủ đề "Hội nhập - Hợp tác - Phát triển" do UBND tỉnh và Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC phối hợp thực hiện.

[links()](ĐN)- Như tin đã đưa, tối 23-4, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh đã khai mạc Lễ hội hoa anh đào với chủ đề “Hội nhập - Hợp tác - Phát triển” do UBND tỉnh và Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC phối hợp thực hiện.

tiết mục ca múa Rạng rỡ Việt Nam do ca sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai biểu diễn
Tiết mục ca múa Rạng rỡ Việt Nam do ca sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai biểu diễn

Đến dự và chung vui với hơn 6 ngàn người dân Đồng Nai trong đêm khai mạc, về phía trung ương có: Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng.

tiết mục ca múa Mùa xuân hoa đào do ca sĩ Võ Hạ Trâm và diễn viên Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai biểu diễn
Tiết mục ca múa Mùa xuân hoa đào do ca sĩ Võ Hạ Trâm và diễn viên Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai biểu diễn

Về phía Nhật Bản, có ông Iijima Isao, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản, cùng đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai, Việt Nam.  

lãnh đạo Trung ương và tỉnh Đồng Nai tham dự lễ khai mạc
Lãnh đạo Trung ương và tỉnh Đồng Nai tham dự lễ khai mạc

Về phía lãnh đạo tỉnh có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái; Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Mạnh Trung, cùng các đồng chí là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Đại diện phía Nhật Bản có mặt tại lễ khai mạc
Đại diện phía Nhật Bản có mặt tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Iijima Isao, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản cho rằng, hoạt động này được tổ chức càng thắt chặt mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung, giữa Nhật Bản với tỉnh Đồng Nai nói riêng.

Rất đông người dân Đồng Nai đến tham dự chương trình lễ khai mạc
Rất đông người dân Đồng Nai và các vùng lân cận đến tham dự chương trình lễ khai mạc

Còn Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp thì cho biết, đây còn là cơ hội để Đồng Nai giới thiệu, quảng bá tiềm năng phát triển của tỉnh đến với các đối tác Nhật Bản. Đồng thời, tạo điều kiện cho người dân tỉnh nhà được chiêm ngưỡng hoa anh đào của Nhật Bản.

đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương (người đi đầu) tham quan hoa anh đào trưng bày tại lễ hội
Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính (người đi đầu) tham quan hoa anh đào trưng bày tại lễ hội...

Cũng trong chương trình khai mạc, người dân Đồng Nai còn được xem và hòa mình vào không khí tươi vui của chương trình biểu diễn nghệ thuật giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản với 13 tiết mục ca múa nhạc, biểu diễn trống, múa lân do các ca sĩ, diễn viên 2 nước biểu diễn.

đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương (bên phải) bắt tay tri ân ông Iijima Isao, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản vì đã đóng góp trong việc tổ chức lễ hội hoa anh đào tại Đồng Nai
...và bắt tay tri ân ông Iijima Isao, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản - người đã có nhiều đóng góp trong việc tổ chức Lễ hội hoa anh đào tại Đồng Nai

Sau khi nghi thức khai mạc kết thúc, ban tổ chức đã mở cửa 2 gian nhà trưng bày với 70 cây và 5 ngàn cành hoa anh đào Nhật Bản cùng 50 chậu hoa sen, trên 100 chậu phong lan của Việt Nam để đón người dân vào tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Ngoài tham quan các loại hoa, du khách còn được xem triển lãm ảnh về đất nước, con người Việt Nam, Nhật Bản và Đồng Nai.

rất đông người dân đến với lễ hội hoa anh đào tại Đồng Nai trong tối ngày 23-4.
Rất đông người dân đến với lễ hội hoa anh đào tại Đồng Nai vào tối 23-4

Hoạt động này sẽ diễn ra đến hết ngày 24-4-2016. Sau khi lễ hội kết thúc, 70 cây hoa anh đào sẽ được lưu trồng tại Đồng Nai với 2 địa điểm là Văn miếu Trấn Biên và Khu du lịch Bửu Long.

Tin và ảnh: Văn Truyên

Tin xem nhiều