Báo Đồng Nai điện tử
En

Không có chuyện tranh cướp, trộm hoa ở Lễ hội hoa anh đào tại Đồng Nai

04:04, 24/04/2016

(ĐN)- Đó là lời khẳng định của ông Giang Mạnh Hà, Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Phó trưởng ban tổ chức, kiêm Tổng đạo diễn Lễ hội hoa anh đào tại Đồng Nai với phóng viên báo Đồng Nai vào sáng 24-4 về những thông tin được lan truyền trên mạng internet phản ánh tình trạng du khách tranh cướp, trộm hoa xảy ra ở Lễ hội hoa anh đào tổ chức tại Đồng Nai.

[links()](ĐN)- Đó là lời khẳng định của ông Giang Mạnh Hà, Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Phó trưởng ban tổ chức, kiêm Tổng đạo diễn Lễ hội hoa anh đào tại Đồng Nai với phóng viên báo Đồng Nai vào sáng 24-4 về những thông tin được lan truyền trên mạng internet phản ánh tình trạng du khách tranh cướp, trộm hoa xảy ra ở Lễ hội hoa anh đào tổ chức tại Đồng Nai vào đêm 23-4.

Người dân đến tham quan hoa anh đào trong sáng 24-4
Người dân đến tham quan hoa anh đào trong sáng 24-4

Ông Giang Mạnh Hà cho rằng, việc người dân đến tham quan lễ hội, sau đó một số người đã mang hoa anh đào về nhà là có. Nhưng những cành hoa anh đào này không phải bị người dân tranh cướp, trộm tại khu vực nhà kính trưng bày mà là những cành hoa đã bị hư, héo, không đạt chất lượng và trong quá trình lựa chọn hoa để cắm vào bình đã bị các nghệ nhân Nhật Bản bỏ đi. Do thời gian chuẩn bị gấp gáp, lực lượng mỏng, nên những cành hoa hư hại này được đặt ngay bên ngoài nhà kính trưng bày hoa, chưa kịp chuyển đi đã được người dân đến lựa và lấy về. Đây là nguyên nhân dẫn đến trên các trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh nhiều nam nữ thanh niên, thậm chí người lớn tuổi đang rút hoa anh đào trong các xô, mang từng cành hay cả bó hoa anh đào ra khỏi nơi tổ chức lễ hội.

Cũng theo ông Hà, nếu người dân vô ý rút cành hoa anh đào trong bình cắm hoa sẽ bị lực lượng bảo vệ nhắc nhở, nếu ai cố tình mang hoa ra khỏi nhà trưng bày sẽ bị lực lượng công an thu giữ và cắm trở lại bình. Sau khi thông tin hoa anh đào tại lễ hội bị trộm, tranh cướp, 5 giờ sáng nay 24-4, ban tổ chức đã tiến hành kiểm đếm số cành, cây hoa anh đào tại khu vực nhà kính và thấy vẫn còn nguyên số lượng ban đầu là 70 cây và 5 ngàn cành.

Các
Các cô gái chụp ảnh lưu niệm bên các chậu hoa anh đào

Ông Nguyễn Thế Lân, 29 tuổi, ngụ phường Tam Hòa (TP.Biên Hòa) - một du khách đến tham quan hoa anh đào tại lễ hội cho hay: “Mọi người đến đây tham quan trật tự, có ý thức giữ gìn tải sản chung. Tôi rất buồn khi những hình ảnh người dân TP.Biên Hòa lấy hoa anh đào đã bị bỏ đi về làm kỷ niệm lại bị quy chụp là tranh cướp, trộm hoa, gây ảnh hưởng đến hình ảnh con người Đồng Nai”.

Được biết, trong buổi sáng 24-4, đã có gần 4 ngàn du khách đến tham quan lễ hội, trong đó có rất đông người đến từ các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương. Công tác giữ gìn an ninh trật tự, tài sản của người dân khi đến với lễ hội vẫn được đảm bảo tốt. Dự kiến, trong chiều và tối nay, lượng người đến với lễ hội sẽ tiếp tục tăng.

Một số hình ảnh người dân TP.Biên Hòa đến với Lễ hội hoa anh đào trong đêm 23-4

Tin và ảnh: Văn Truyên

 

Tin xem nhiều