Báo Đồng Nai điện tử
En

Bị bắt tạm giam vì chống người thi hành công vụ

10:04, 19/04/2016

Chiều 19-4, Đại tá Cao Hữu Nguyên, Trưởng công an huyện Nhơn Trạch cho biết, cơ quan này đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (34 tuổi, ngụ tại ấp Bà Trường, xã Phước An) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ....

Chiều 19-4, Đại tá Cao Hữu Nguyên, Trưởng công an huyện Nhơn Trạch cho biết, sáng cùng ngày, cơ quan này đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (34 tuổi, ngụ tại ấp Bà Trường, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Giấy mời bà Ngọc lên Công an xã Phước An (ảnh trái) và bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (ảnh phải) Ảnh: CTV

Theo Đại tá Nguyên, quyết định bắt tạm giam đối với bà Ngọc đã được Viện kiểm sát nhân dân huyện Nhơn Trạch phê chuẩn trước khi công an thực hiện việc bắt giữ.

Người nhà bà Ngọc cho biết, sáng 19-4, bà Ngọc đã đến Công an xã Phước An (huyện Nhơn Trạch) theo giấy mời để làm việc về vụ có liên quan đến bảo vệ lâm trường. Thế nhưng, lúc bà Ngọc đến xã thì bị công an còng tay đưa về Công an huyện Nhơn Trạch để làm việc. Khi người nhà liên hệ Công an huyện Nhơn Trạch để hỏi lý do vì sao bắt bà Ngọc, thì được cho biết “bắt theo lệnh của cấp trên”.

Tuy nhiên, theo Đại tá Nguyên, việc bắt giữ bà Ngọc là do bà này có liên quan đến một vụ án khác xảy ra vào tháng 9-2015. Cụ thể, vào tháng 9-2015, sau khi nhận thông tin phản ảnh tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Thị Vải gây ô nhiễm cho việc nuôi tôm của người dân, lực lượng công an đến lập biên bản để đưa phương tiện vào bờ điều tra thì bà Ngọc có hành vi cản trở. Trước sự việc này, phía Công an huyện Nhơn Trạch đã vào cuộc điều tra và xác định hành vi của bà Ngọc là chống người thi hành công vụ nên đã củng cố hồ sơ để xử lý.

Bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc cũng chính là người trước đây đã tố lực lượng bảo vệ rừng Long Thành (thuộc Ban quản lý bảo vệ rừng phòng hộ Long Thành) có hành vi đánh đập và phá chòi nuôi tôm của mình tại khu vực đùng tôm thuộc ấp Bà Trường, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch vào các ngày: 26, 27-2 mà báo Đồng Nai đã có bài phản ảnh.

Tình trạng khai thác cát trên sông Thị Vải gây ô nhiễm mà bà Ngọc đã phản ảnh. (Ảnh: Trần Danh)
Tình trạng khai thác cát trên sông Thị Vải gây ô nhiễm mà bà Ngọc đã phản ảnh (Ảnh: Trần Danh)

Khi chúng tôi đặt vấn đề bà Ngọc hiện đang là bị hại trong vụ tố bảo vệ Ban quản lý bảo vệ rừng phòng hộ Long Thành đánh người, phá chòi đã xử lý đến đâu, thì Đại tá Cao Hữu Nguyên cho biết, vụ việc trên hiện vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục thụ lý điều tra. Đến nay, cơ quan điều tra vẫn chưa thu thập đủ chứng cứ nên chưa khởi tố vụ án.

Trước đó, trao đổi với phóng viên báo Đồng Nai về vụ việc này, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Nhơn Trạch cũng cho biết, sau một thời gian vào cuộc điều tra thông tin tố cáo của bà Ngọc đối với các cán bộ bảo vệ rừng Long Thành, Viện kiểm sát nhân dân huyện Nhơn Trạch đã kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục thu thập các tài liệu, củng cố hồ sơ để xem xét về hành vi hủy hoại tài sản đối với những người liên quan.

Như thông tin đã phản ảnh, trước đó bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc đã tố cáo trong các ngày: 26 và 27-2, khi bà đang ở chòi tôm của mình thì lực lượng bảo vệ thuộc Ban quản lý bảo vệ rừng phòng hộ Long Thành kéo đến hàng chục người đánh đập, vì cho rằng bà đã xây dựng trái phép trên đất rừng. Ngoài việc đánh và trói người, những bảo vệ này còn ngang nhiên phá chòi, nhưng không có bất kỳ quyết định cưỡng chế nào.

Sau khi bà Ngọc tố bảo vệ rừng đánh người, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản chỉ đạo Ban quản lý bảo vệ rừng phòng hộ Long Thành kiểm điểm làm rõ ngay những thông tin liên quan đến số bảo vệ nói trên. Ngay sau đó, Ban quản lý bảo vệ rừng phòng hộ Long Thành cũng đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với 4 nhân viên bảo vệ có liên quan đến vụ việc này.

Trần Danh

Tin xem nhiều