Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã hoàn thành 90% kế hoạch lấy ý kiến cử tri nơi cư trú

04:04, 08/04/2016

(ĐN) - Theo Ủy ban bầu cử tỉnh, tính đến ngày 8-4, việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú của các ứng cử viên trên địa bàn tỉnh đã được triển khai thực hiện đạt khoảng 90% kế hoạch.

(ĐN) - Theo Ủy ban bầu cử tỉnh, tính đến ngày 8-4, việc lấy ý kiến đóng góp và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú của các ứng cử viên trên địa bàn tỉnh đã được Ủy ban MTTQ các cấp triển khai thực hiện đạt khoảng 90% kế hoạch.

Một cử tri ở KP6, phường Tam Hiệp (TP.Biên Hòa) phát biểu tại hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú.
Cử tri Khu phố 6, phường Tam Hiệp (TP.Biên Hòa) phát biểu tại hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú.

Trong đó, có một số địa phương đã thực hiện hoàn thành công tác lấy ý kiến cử tri nơi cư trú như: TX.Long Khánh và các huyện: Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Nhơn Trạch. Một số địa phương khác vẫn đang triển khai và sẽ hoàn thành trước ngày 12-4 theo quy định để Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai hội nghị hiệp thương lần thứ 3, thống nhất danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Bên cạnh đó, đến nay Ủy ban bầu cử tỉnh cũng đã nhận được 9 đơn tố cáo, trong đó có 3 đơn liên quan người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cấp tỉnh thuộc thẩm quyền đang được xác minh, xử lý; 6 đơn liên quan đến đại biểu HĐND cấp xã không thuộc thẩm quyền đã chuyển cho Ủy ban bầu cử cấp dưới thụ lý giải quyết. Riêng Ủy ban bầu cử cấp huyện nhận được 10 đơn tố cáo, đã thụ lý 7 đơn, 3 đơn đang thụ lý.

Cũng theo Ủy ban bầu tử tỉnh, thời gian tới Ủy ban sẽ tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, như: tham gia tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3; chỉ đạo rà soát, lập và niêm yết danh sách cử tri trước ngày 12-4 theo quy định; chỉ đạo rà soát, xác minh, trả lời các vụ việc cử tri nêu lên đối với các ứng cử viên; tổ chức kiểm tra việc triển khai nhiệm vụ bầu cử của Ủy ban bầu cử cấp huyện, xã; triển khai tập huấn nghiệp vụ bầu cử cho các tổ bầu cử trực tiếp qua truyền hình; tiếp tục chỉ đạo các tiểu ban thực hiện kế hoạch tuyên truyền, đảm bảo an ninh, trật tự, giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác tài chính - hậu cần theo quy định.

* Tối 8-4, tại Trường tiểu học Phan Chu Trinh, KP.8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ và UBND phường Tân Phong (TP.Biên Hòa) đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với bà Nguyễn Thị Kim Anh, người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Các cử tri đã bỏ phiếu tín nhiệm bà Nguyễn Thị Kim Anh. Kết quả có 2/80 cử tri đồng ý và 78/80 cử tri không đồng ý với việc bà Kim Anh ứng cử đại biểu Quốc hội tỉnh. Nhiều ý kiến cử tri cho rằng bà Kim Anh ít tiếp xúc với bà con trong khu phố; không tham gia, đóng góp cho các hoạt động phong trào, công tác từ thiện xã hội, khuyến học của địa phương; không tham dự các buổi tiếp xúc cử tri của HĐND phường; không có đóng góp ý kiến, kiến nghị, đề xuất những vấn đề thiết thực liên quan đến đời sống của bà con trong khu phố.

Như vậy, đến nay toàn tỉnh đã có 3/3 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội đã được lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, trong đó có 1 trường hợp đạt 2/80 phiếu đồng ý, 1 trường hợp đạt 4/55 phiếu đồng ý và 1 trường hợp đạt 92/112 phiếu đồng ý. Đối với 1 trường hợp tự ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, kết quả lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đạt 65/75 phiếu đồng ý. Đối với 4/4 trường hợp tự ứng cử HĐND cấp xã đều được 100% cử tri đồng ý.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều