Báo Đồng Nai điện tử
En

Hai Tiểu đoàn 1 và 2 Đặc công U 1 nhận danh hiệu Anh hùng LLVT

03:04, 08/04/2016

(ĐN)- Sáng 8-4 đã diễn ra lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân cho Tiểu đoàn 1 và Tiểu đoàn 2, Đặc công U1 Biên Hòa...

(ĐN)- Sáng 8-4, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh và Ban liên lạc Cựu chiến binh đặc công U1 Biên Hòa đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân cho Tiểu đoàn 1 và Tiểu đoàn 2, Đặc công U1 Biên Hòa vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng tặng la9g3 hoa cho Tiểu đoàn 1 và Tiểu đoàn 2, Đặc công U1
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng tặng lẵng hoa chúc mừng Tiểu đoàn 1 và Tiểu đoàn 2, Đặc công U1

Đến dự lễ có lãnh đạo Cục chính trị Quân khu 7, cùng các đồng chí: Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Phan Văn Trang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, nguyên Bí thư Tỉnh ủy U1 Biên Hòa; Lê Hồng Phương, nguyên Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh, cán bộ chiến sĩ U1 và thân nhân các gia đình cán bộ, chiến sĩ U1.

Thành lập năm 1965 trong giai đoạn ác liệt của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, Tiểu đoàn 1, Tiểu đoàn 2, Đặc công U1 Biên Hòa dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và Tỉnh đội U1 đã dũng cảm vượt qua bao hy sinh, gian khổ, kiên cường bám trụ làm nhiệm vụ đánh phá hậu cứ, kho tàng, sân bay, cơ quan đầu não, làm suy yếu sinh lực địch, góp phần kiềm chế sự chi viện của địch ở các chiến trường.

Từ năm 1965 đến năm 1972, bằng chiến thuật luồn sâu, đánh hiểm,Tiểu đoàn 1 và Tiểu đoàn 2, Đặc công U1 đã tham gia đánh hàng trăm trận lớn nhỏ, tiêu diệt trên 900 tên lính Mỹ, phá hủy trên 350 dãy nhà kho chứa bom, đạn, hàng trăm xe cơ giới, hàng trăm ngàn quả đạn pháo và hàng triệu lít xăng dầu.

Nhiều trận đánh của Tiểu đoàn 1 và Tiểu đoàn 2, đặc công U1 Biên Hòa đã đi vào lịch sử chiến công của lực lượng vũ trang Đồng Nai như trận đánh vào sân bay Biên Hòa năm 1968, trận thắng Tổng kho Long Bình năm 1972...., đã thực sự làm thủng dạ dày quân Mỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã bày tỏ sự trân trọng và lòng biết ơn trước những chiến công, những thành tích của Tiểu đoàn 1, Tiểu đoàn 2, Đặc công U1 Biên Hòa trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và hứa sẽ cùng với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương làm hết sức mình để thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với những người có công với đất nước. Dịp này, đồng chí cũng mong mỏi các Cựu chiến binh tiếp tục sống vui, sống khỏe, tích cực làm gương cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng tỉnh Đồng Nai ngày càng phát triển.

                                                       Đ.V

 

 

 

Tin xem nhiều