Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành lập mới 426 trang trại trong quý I

09:03, 30/03/2016

(ĐN)- Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, trong quý I-2016, toàn tỉnh đã thành lập mới được 426 trang trại, nâng tổng số trang trại đến thời điểm này lên 2.837 trang trại...

(ĐN)- Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, trong quý I-2016, toàn tỉnh đã thành lập mới được 426 trang trại, nâng tổng số trang trại đến thời điểm này lên 2.837 trang trại, tập trung chủ yếu ở các huyện: Thống Nhất, Xuân Lộc, Trảng Bom, Cẩm Mỹ. Trong đó, nhiều nhất là chăn nuôi (2.392 trang trại), kế đó là trồng trọt (330 trang trại), thủy sản (2 trang trại), số còn lại là trang trại tổng hợp.

Trang trại bò giống Úc tại huyện Trảng Bom.
Trang trại chăn nuôi chiếm số lượng nhiều nhất trên địa bàn tỉnh (2.392 trang trại). Trong ảnh: Trang trại bò giống Úc tại huyện Trảng Bom.

Hiện tỉnh đang tiến hành cấp giấy chứng nhận trang trại cho các trang trại trên địa bàn, nhằm hỗ trợ các chủ trang trại thực hiện sản xuất theo hướng an toàn, truy suất được nguồn gốc sản phẩm để tiến tới sản xuất theo chuỗi đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, đến nay cả tỉnh chỉ mới cấp chứng nhận được hơn 1 ngàn trang trại.

Việc quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản đang được tỉnh quan tâm hàng đầu. Những cơ sở thực hiện không tốt, còn vi phạm, đều bị xử lý và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

                         Hương Giang

Tin xem nhiều