Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết hợp quân dân y chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân

09:03, 04/03/2016

(ĐN) - Ngày 3-3, phát biểu tại Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện chương trình kết hợp quân dân y giai đoạn 2005-2015, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đề nghị các cấp ngành trong thời gian tới, thực hiện tốt chương trình kết hợp quân dân y...

(ĐN) - Ngày 3-3, phát biểu tại Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện chương trình kết hợp quân dân y giai đoạn 2005-2015, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp nhấn mạnh, trong thời gian tới, lãnh đạo ban quân dân các cấp cần tiếp tục tập trung kiện toàn, nâng cao năng lực hoạt động, thường xuyên củng cố lực lượng dự bị động viên, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp khẩn cấp...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kết hợp quân dân y trong thời gian qua. Ảnh: Đặng Ngọc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kết hợp quân dân y

Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp ngành, địa phương đẩy mạnh thực hiện chương trình kết hợp quân dân y, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, quân nhân, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, đảm bảo an ninh trên địa bàn.

 Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn (thứ 4 từ phải qua) tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kết hợp quân dân y trong thời gian qua. Ảnh: Đặng Ngọc.
Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn (thứ 4 từ phải qua) tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kết hợp quân dân y trong thời gian qua.

Được biết, trong những năm qua, công tác kết hợp quân dân y liên tục được đẩy mạnh và kiện toàn tổ chức, đã thành lập Ban Quân dân y tỉnh và Ban Quân dân y một số địa phương cấp huyện trọng điểm. Ban quân dân y tỉnh đã xây dựng được lực lượng dự bị động viên đông đảo và 1 bệnh viện dã chiến với 150 giường bệnh. Các cơ sở y tế quân và dân y đã có sự kết hợp chặt chẽ trong công tác dự phòng và khám chữa bệnh cho nhân dân và lực lượng vũ trang, góp phần giảm tải cho tuyến trên. Đặc biệt, trong năm 2015 đã phối hợp tốt trong chiến dịch diệt lăng quăng phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết.

          Đặng Ngọc

 

Tin xem nhiều