Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng cho người phát hiện, cung cấp thông tin

09:03, 04/03/2016

(ĐN)- Tại cuộc họp trực tuyến diễn ra vào ngày 3-3, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát cho biết, sắp tới có thêm nhiều người cung cấp thông tin vi phạm có hiệu quả qua đường dây nóng sẽ được khen thưởng.

(ĐN)- Tại cuộc họp trực tuyến triển khai đợt cao điểm hành động Năm vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp diễn ra ngày 3-3, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp – phát triển nông thôn (NN-PTNT) Cao Đức Phát cho biết, để phát huy hiệu quả của đường dây nóng từ cơ sở đến trung ương, đồng thời tiếp tục dựa vào sức dân phát hiện các vi phạm về sử dụng chất cấm, cũng như các vi phạm khác trong lĩnh vực nông nghiệp và vệ sinh an toàn thực phẩm, sắp tới sẽ có thêm nhiều người dân đã cung cấp thông tin hiệu quả qua đường dây nóng được khen thưởng. 

Cán bộ Chi Cục Thú y Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm chất cấm trong nuôi heo tại trang trại ở huyện Vĩnh Cửu. Ảnh: B.Nguyên
Cán bộ Chi Cục Thú y Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm chất cấm trong nuôi heo tại trang trại ở huyện Vĩnh Cửu. Ảnh: B.Nguyên

Cũng theo Bộ trưởng, trong năm 2016, những vấn đề còn vướng mắc về mặt chính sách sẽ nhanh chóng được điều chỉnh để tạo hành lang pháp lý chặt chẽ hơn trong xử lý vi phạm; công tác thanh tra, kiểm tra cũng được đẩy mạnh hơn cả ở hàng hóa nội địa và xuất nhập khẩu; những vi phạm về chất cấm, lạm dụng kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản, thuốc bảo vệ thực vật…sẽ tiếp tục bị xử lý nghiêm.

Theo báo cáo của Bộ NN-PTNT, tình hình vi phạm sử dụng chất cấm và những vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm năm qua tuy có giảm nhưng vẫn đáng báo động. Cụ thể, từ đầu năm 2015 đến tháng 2-2016, cả nước đã phát hiện 326/6.166 mẫu rau, quả, trái cây nhiễm chất cấm, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt giới hạn cho phép; có 940/5.433 mẫu thịt và sản phẩm thịt chế biến vi phạm chỉ tiêu hóa chất, kháng sinh cấm, vượt giới hạn cho phép, vi phạm chỉ tiêu vi sinh vật.

Đặc biệt, có 397/5.048 mẫu thủy sản vi phạm các chỉ tiêu về hóa chất, kháng sinh cấm, chiếm tỷ lệ gần 8%, cao gần gấp 8 lần so với đầu năm do trong đợt cao điểm kiểm tra đã mở rộng lấy mẫu xét nghiệm cả các sản phẩm thủy sản tiêu thụ trong nước chứ không chỉ giới hạn trong phạm vi hàng xuất khẩu như trước đó.

Bình Nguyên  

 

Tin xem nhiều