Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàn Quốc đầu tư vào Đồng Nai hơn 5 tỷ USD

03:03, 02/03/2016

(ĐN) – Ngày 2-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai nhằm cung cấp thêm các thông tin về ưu tiên mời gọi đầu tư vào tỉnh...

(ĐN) – Ngày 2-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai nhằm cung cấp thêm các thông tin về những quy định, ngành nghề tỉnh đang ưu tiên mời gọi đầu tư.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tiếp Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tiếp Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai.

Hiện Hàn Quốc đang là quốc gia đứng thứ 2 trong đầu tư vào Đồng Nai: khoảng 264 dự án với tổng vốn trên 5 tỷ USD. Các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai giải quyết việc làm cho khoảng 150 ngàn lao động.

Ông Park Hyun Bae, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai bày tỏ, hiện nay nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang muốn đầu tư vào Đồng Nai vì tỉnh có giao thông thuận lợi, đặc biệt tới đây sân bay quốc tế Long Thành xây dựng sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư hơn.

Tuy nhiên, cũng theo ông Park Hyun Bae, một số doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư mới lại ngại các thủ tục hành chính, vì thế mong tỉnh có bộ phận chuyên hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc để rút ngắn, đơn giản thủ tục đầu tư.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, hiện Đồng Nai đang tiến hành cải cách hành chính và minh bạch các thủ tục trong thu hút đầu tư. Những doanh nghiệp nước ngoài (FDI) muốn đầu tư vào Đồng Nai liên hệ với bộ phận một cửa tại Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh sẽ được hỗ trợ các thủ tục, hồ sơ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp FDI có khó khăn vướng mắc có thể báo về Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh hoặc đăng ký gặp trực tiếp lãnh đạo để trao đổi.

                                                        Hương Giang

 

Tin xem nhiều