Báo Đồng Nai điện tử
En

Malaysia muốn đầu tư vào công nghiệp, bất động sản tại Đồng Nai

03:03, 02/03/2016

(ĐN) - Tại buổi làm việc với Tổng lãnh sự Malaysia tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 2-3, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết, Malaysia hiện xếp thứ 13 trong hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai.

(ĐN) - Tại buổi làm việc với ông Sofian Akmal Abd, Tổng lãnh sự Malaysia tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 2-3, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết, Malaysia hiện xếp thứ 13 trong hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai.

Ông Sofian Akmal Abd, Tổng lãnh sự Malaysia tại TP. Hồ Chí Minh tặng quà cho Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái
Ông Sofian Akmal Abd, Tổng lãnh sự Malaysia tại TP. Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh, Malaysia đầu tư vào tỉnh Đồng Nai khá sớm. Tính đến đầu tháng 3-2016, doanh nghiệp Malaysia đầu tư vào tỉnh khoảng 21 dự án với gần 500 triệu USD tập trung vào các lĩnh vực: sản xuất giấy, gỗ... và tương đối thành công. Malaysia cũng làm rất tốt việc cải tạo các khu khai thác khoáng sản thành những khu nhà ở, du lịch rất đẹp, nên Đồng Nai rất mong các doanh nghiệp trên lĩnh vực này sẽ đầu tư vào tỉnh. Đặc biệt, mới đây cộng đồng kinh tế ASEAN chính thức tạo thêm điều kiện thuận lợi để hai bên tăng hợp tác trên các lĩnh vực như: kinh tế, văn hóa, giáo dục để cùng phát triển.

Theo ông Sofian Akmal Abd, Tổng lãnh sự Malaysia tại TP. Hồ Chí Minh, Malaysia và Việt Nam có mối quan hệ bền chặt và cùng là thành viên trong ASEAN nên sẽ có những hợp tác cao hơn trên các lĩnh vực. Các doanh nghiệp Malaysia đến đầu tư Đồng Nai đều phản hồi là quá trình hoạt động luôn được tỉnh tạo điều kiện, mọi khó khăn đều kịp thời tháo gỡ, sản xuất khá hiệu quả. Thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp Malaysia đến Đồng Nai đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, bất động sản...

                                                                     Hương Giang

 

Tin xem nhiều