Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại học Lạc Hồng: Lần thứ 2 vô địch Shell Eco Marathon Asia

09:03, 06/03/2016

(ĐN) - Sau 4 ngày diễn ra tại thủ đô Manila của Philipines, chiều 6-3, cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á lần thứ 7 (Shell Eco Marathon Asia) đã kết thúc...

(ĐN) - Sau 4 ngày diễn ra tại thủ đô Manila của Philipines, chiều 6-3, cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á lần thứ 7 (Shell Eco Marathon Asia) đã kết thúc.

Đội xe LH-Gold Energy của Trường đại học Lạc Hồng
Đội xe LH-Gold Energy của Trường đại học Lạc Hồng nhận Cúp vô địch

Đội xe LH-Gold Energy của Trường đại học Lạc Hồng đã xuất sắc lần thứ 2 giành ngôi vô địch ở thể loại mô hình đô thị (Urban Concep). Thành tích của LH-Gold Energy là chạy được quãng đường 185km chỉ tiêu tốn 1 lít xăng sinh học ethanol.

Trong 4 chặng đầu, đội LH-Gold Energy liên tiếp bị đội Cikal Ethanol của Indonesia dẫn trước, đến chặng 5 - chặng cuối cùng - LH-Gold Energy đã xuất sắc vượt lên với thành tích tốt hơn và giành chiến thắng ngoạn mục với thành tích 185km/lít xăng sinh học Ethanol. Trong khi đó, đội Cikal Ethanol của Indonesia chấp nhận hạng nhì với thành tích 183km/lít xăng sinh học ethanol.

Các thành viên đội tuyển LH-Gold Energi giành chiến thắng tại cuộc thi
Các thành viên đội tuyển LH-Gold Energi giành chiến thắng tại cuộc thi

Với chiến thắng này, đội LH-Gold Energy của Trường đại học Lạc Hồng sẽ là một trong số các đội đại diện cho Châu Á tham dự cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu thế giới tại Anh Quốc sắp tới.

Anh Lê Phương Long, người dẫn dắt các thành viên của Trường đại học Lạc Hồng tham dự cuộc thi chia sẻ, đây là một chiến thắng vô cùng khó khăn, kịch tính, do đề thi năm nay có nhiều điểm mới, khó hơn mọi cuộc thi trước. Đường đua tại cuộc thi năm nay có nhiều vị trí thay đổi, cách thức dừng đỗ đòi hỏi cả xe lẫn người điều khiển phải có kỹ thuật cao, điêu luyện, mới có thể đạt được chặng đường tốt nhất và tiêu tốn ít nhiêu liệu nhất.

Đội
Đội xe LH-Gold Energy của Trường đại học Lạc Hồng

Tham dự cuộc thi Shell Eco Marathon Asia có hơn 100 đội đến từ khu vực châu Á,  Trung Đông và châu Phi. Việt Nam có 7 trường đại học, cao đẳng tham dự với 11 đội xe, nhưng chỉ có 6 đội vượt qua được vòng kỹ thuật.

Trước khi đến với Shell Eco Marthon Asia, chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu LH-Gold Energy của Trường đại học Lạc Hồng đã được Công ty dầu nhớt Quỳnh Loan (TP.Hồ Chí Minh) tài trợ 100 triệu đồng và toàn bộ dầu nhớt cho đội  LH-Gold Energy tham gia cuộc thi..

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều