Báo Đồng Nai điện tử
En

Suối Quan bị xả thải gây ô nhiễm nặng

05:02, 26/02/2016

(ĐN)- Ngày 25-2, theo phản ánh của nhiều người dân gần suối Quan thuộc ấp Tân Cang, xã Phước Tân (TP. Biên Hòa) thì từ sáng sớm, con suối đã bốc mùi hôi nồng nặc và nước đổi màu đen kịt....

(ĐN)- Ngày 25-2, theo phản ánh của nhiều người dân gần suối Quan thuộc ấp Tân Cang, xã Phước Tân (TP. Biên Hòa) thì từ sáng sớm, con suối đã bốc mùi hôi nồng nặc và nước đổi màu đen kịt do một số công ty nằm dọc suối lén lút xả nước thải chưa qua xử lý ra.

Suối
Nước suối Quan chảy vào rạch tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài ấp Tân Cang xã Phước Tân (TP.Biên Hòa) đen ngòm bốc mùi hôi nồng nặc

Việc xả thải trộm này đã diễn ra nhiều lần trong hơn năm qua, gây bức xúc cho rất nhiều người dân, vì ảnh hưởng đến sức khỏe, cây trồng và vật nuôi lấy nước từ suối. Đặc biệt, Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài phải chịu tổn thất nặng nề, vì nước suối Quan chảy qua gây ô nhiễm nặng những con rạch, hồ chuyên lấy nước từ suối, làm ảnh hưởng đến các khu vui chơi giải trí và nhiều vật nuôi quý hiếm trong khu du lịch. Theo đại diện của Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, cứ khoảng 1 tháng, một số công ty ở gần suối Quan lại xả nước thải sản xuất công nghiệp ra suối một lần, mỗi lần xả thải nước đều đen ngòm nổi bọt và rất hôi.

Theo Công an TP. Biên Hòa, trong ngày, Đội cảnh sát môi trường đã xuống kiểm tra, song tại thời điểm kiểm tra không phát hiện công ty nào xả nước thải bẩn. Trước đó, một số người dân đã làm đơn kiến nghị TP. Biên Hòa về tình trạng ô nhiễm suối Quan và UBND thành phố đã có văn bản yêu cầu Phòng Tài nguyên và môi trường phối hợp với Công an thành phố điều tra, mật phục, bắt quả tang doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm để xử lý. Lần gần đây nhất là ngày 20-1-2016, suối Quan cũng bị một số công ty xả thải gây ô nhiễm nặng, sau khi được tin báo từ người dân, Phòng Tài nguyên và môi trường xuống lập biên bản ghi nhận tình trạng ô nhiễm nhưng vẫn chưa xác định được chủ nguồn thải.

                                                 Hương Giang

 

Tin xem nhiều