Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ niệm trọng thể 54 năm Ngày toàn dân Phòng cháy chữa cháy

04:10, 01/10/2015

(ĐN)- Sáng 1-10, Cảnh sát PCCC Đồng Nai, Ban chỉ đạo PCCC- PCCR tỉnh đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 54 năm Ngày toàn dân PCCC (4- 10) và khai mạc vòng chung kết hội thao kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy...

(ĐN)- Sáng 1-10, tạiTrung tâm nghiên cứu ứng dụng và đào tạo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứ hộ (PCCC&CNCH), Cảnh sát PCCC Đồng Nai, Ban chỉ đạo PCCC- PCCR tỉnh đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 54 năm Ngày toàn dân PCCC (4- 10) và khai mạc vòng chung kết hội thao kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy đối với lực lượng PCCC cơ sở.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái thăm hỏi và tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thao.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái thăm hỏi và tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thao.

Đến dự lễ có các đồng chí: Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo PCCC tỉnh; Đặng Mạnh Trung, Ủy viên Ban TVTU, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng các đồng chí lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC, Bộ Công An và nhiều đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, địa phương, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, trong những năm qua, công tác PCCC đã được các cấp, các ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân không ngừng phấn đấu, nỗ lực thực hiện và đạt được nhiều kết quả thiết thực. Toàn tỉnh đã kiềm chế được sự gia tăng các vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ tích cực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác PCCC
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác PCCC

Tuy nhiên, để chủ động phòng ngừa và tiếp tục kiềm chế được số vụ cháy và thiệt hại do cháy trong thời gian tới đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, địa phương trong việc triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp PCCC&CNCH. Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về PCCC cho cán bộ, nhân dân, các hộ gia đình nhằm tạo sự chuyển biến thật sự về nhận thức và hành động trong hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với công tác PCCC&CNCH.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân PCCC, vận dụng và tổ chức thực hiện có hiệu quả phương châm 4 tại chổ trong công tác PCCC; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định an toàn về PCCC, cũng như chủ động xây dựng tốt các phương án PCCC tại chổ, ngăn ngừa và không để cháy, nổ xảy ra.

Ngay sau lễ kỷ niệm, Cảnh sát PCCC tỉnh đã tổ chức khai mạc hội thao kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy cứu nạn cứu hộ cho trên 40 đội PCCC cơ sở được tuyển chọn trong hội thi tại các cụm trong tỉnh được tổ chức trước đó và tổ chức biểu diễn công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cho lực lượng chuyên nghiệp.

Một số hoạt động trong hội thao kiểm tra nghiệp vụ PCCC &CNCH

Tin và ảnh: Đức Việt

Tin xem nhiều