Báo Đồng Nai điện tử
En

Đang giải quyết tranh chấp, nhà bốc cháy

10:10, 07/10/2015

(ĐN)- Ngày 7-10, đại diện UBND xã Tam Phước cho biết đang đề nghị Công an xã và tổ trật tự đô thị báo cáo toàn bộ sự việc để báo cáo lên cấp trên về việc một căn nhà mái lá tại ấp Long Khánh 3, xã Tam Phước) bổng dưng bốc cháy trong lúc lực lượng chức năng đang giải quyết vụ tranh chấp đất nơi dựng ngôi nhà trên.

(ĐN)- Ngày 7-10, đại diện UBND xã Tam Phước cho biết, đang đề nghị Công an xã và tổ trật tự đô thị báo cáo toàn bộ sự việc để báo cáo lên cấp trên về việc một căn nhà mái lá tại ấp Long Khánh 3, xã Tam Phước) bổng dưng bốc cháy trong lúc lực lượng chức năng đang giải quyết vụ tranh chấp đất nơi dựng ngôi nhà trên.

Ông Trần Thanh Bạch, Phó chủ tịch UBND xã Tam Phước cho biết, mảnh đất nơi có ngôi nhà bị cháy đã xảy ra tranh chấp giữa vợ chồng ông Trần Văn Nhị, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy với ông Nguyễn Hữu Thành (ngụ TP.Hồ Chí Minh) từ nhiều năm nay. Vụ việc đã được Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa đưa ra xét xử và tuyên lô đất trên thuộc quyền sở hữu của ông Thành. Sau khi bản án có hiệu lực, hồ sơ vụ việc đã được chuyển cho Chi cục thi hành án TP.Biên Hòa giải quyết.

Đến cuối năm 2014, khi lực lượng thi hành án đến làm việc để bàn giao đất cho ông Thành, thì vợ chồng ông Nhị xin được gia hạn tháo dỡ nhà thêm 3 tháng (đến tháng 3-2015). Tuy nhiên, đến thời hạn dỡ nhà để bàn giao, thì phía gia đình ông Nhị đã chống đối không cho ông Thành lấy lại đất. Kể từ đó, ông Thành đã nhiều lần đưa người đến gây áp lực lấy lại đất nhưng bất thành.

Để tránh gây mất an ninh trật tự tại địa phương, UBND TP.Biên Hòa đã chỉ đạo Công an TP.Biên Hòa và chính quyền xã Tam Phước tăng cường phối hợp kiểm tra, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên ngày 6-10, Công an xã Tam Phước nhận được thông tin của ông Nhị báo ông Lê Văn Thạch (người được ông Thành ủy quyền) đến đập phá căn nhà ông đang ở. Khi lực lượng Công an xã và Tổ trật tự đô thị xã Tam Phước có mặt tại hiện trường ghi nhận sự việc và đang tiến hành lập biên bản thì ngôi nhà bốc cháy.

Vợ chồng ông Nhị bên ngôi nhà đã cháy rụi.
Vợ chồng ông Nhị bên ngôi nhà đã cháy rụi.

Trình bày với chúng tôi, ông Nhị cho biết, khoảng 9 giờ, ngày 6-10, khi ông vừa đi rẫy về thì thấy ông Thạch đưa hàng chục người đến đập phá căn nhà ông và gia đình đang ở. Khi gia đình ông Nhị ra phản ứng thì bị nhóm người của ông Thạch cản lại. Ngay sau đó, lửa bốc lên từ phía sau căn nhà. Những người có mặt không có ai dập lửa. Chỉ trong chốc lát, toàn bộ căn nhà mái lá khoảng 100m2 và đồ đạc bên trong bị cháy rụi. Theo ông Nhị, việc ông chưa bàn giao nhà là do ông đang tiếp tục khiếu kiện việc tranh chấp đất giữa ông và ông Thành.

Đại diện UBND xã Tam Phước cũng cho biết, xã sẽ lập báo cáo vụ việc này lên cấp trên để giải quyết.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều