Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Cẩm Mỹ còn chậm di dời cơ sở chăn nuôi

10:10, 07/10/2015

(ĐN) - Ngày 6-10, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã làm việc tại huyện Cẩm Mỹ về tình hình thực hiện di dời các cơ sở chăn nuôi vào vùng quy hoạch tập trung trong 9 tháng đầu năm 2015.

(ĐN)- Ngày 6-10, đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã làm việc tại huyện Cẩm Mỹ về tình hình thực hiện di dời các cơ sở chăn nuôi vào vùng quy hoạch tập trung trong 9 tháng của năm 2015.

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc tại huyện Cẩm Mỹ. Ảnh: B.Nguyên
Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc tại huyện Cẩm Mỹ. Ảnh: B.Nguyên

Trưởng đoàn giám sát, ông Nguyễn Văn Lộc, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Cẩm Mỹ, đánh giá nhiệm vụ của địa phương còn rất nặng nề trong việc thực hiện di dời các cơ sở chăn nuôi vào vùng quy hoạch tập trung. Huyện cũng cần tìm những giải pháp căn cơ hơn để thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả, hạn chế tình trạng chăn nuôi ngoài quy hoạch gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Theo báo cáo của UBND huyện Cẩm Mỹ, toàn huyện hiện có 4.521 cơ sở chăn nuôi, trong đó có 169 trang trại, còn lại là chăn nuôi nông hộ nhỏ lẻ. Theo kế hoạch, có 808 cơ sở chăn nuôi phải di dời với tổng đàn 76.776 con. Nhưng đến nay, tỷ lệ hộ di dời chỉ có 50 cơ sở và 77 hộ ngừng chăn nuôi với gần 2.700 con. Huyện cũng chỉ mới thu hút được 37 trang trại vào vùng quy hoạch tập trung, chủ yếu là trang trại hiện hữu và xây mới chứ chưa có trang trại ngoài vùng quy hoạch chăn nuôi di dời vào.

Lê Quyên

 

Tin xem nhiều