Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri quan tâm đến vấn đề giao thông

11:10, 02/10/2015

(ĐN)- Ngày 2-10, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 4 gồm Nhà sử học Dương Trung Quốc và Bí thư Huyện ủy Định Quán Bùi Xuân Thống đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri của thị trấn Định Quán và xã Tà Lài (H.Tân Phú).

(ĐN)- Ngày 2-10, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 4 gồm Nhà sử học Dương Trung Quốc và Bí thư Huyện ủy Định Quán Bùi Xuân Thống đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri của thị trấn Định Quán (huyện Định Quán) và xã Tà Lài (huyện Tân Phú).

Tại các buổi tiếp xúc, vấn đề giao thông được nhiều cử tri quan tâm, cụ thể như: phân làn đường cho xe máy tại quốc lộ 20 nhiều đoạn chưa hợp lý; cần sửa chữa con đường đi vào xã Tà Lài và cầu treo bắc qua sông vì cả hai đã xuống cấp trầm trọng, mặt cầu treo có nhiều lỗ thủng gây mất an toàn giao thông. Ngoài ra, các cử tri còn phản ánh nhiều ý kiến liên quan đến việc giải quyết chế độ chính sách đối với người tham gia kháng chiến; phương thức mua bảo hiểm y tế chưa hợp lý; kiến nghị Nhà nước nên tăng cường quản lý đối với các quán cà phê sân vườn, game online; ngăn chặn việc khai thác cát gây sạt lở đất tại xã Tà Lài…

* Sáng 1-10, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 1 gồm các ông: Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Đồng Nai; Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, nguyên Giám đốc Công an tỉnh, đã về tiếp xúc cử tri huyện Nhơn Trạch.

Các cử tri huyện Nhơn Trạch đã nêu 17 ý kiến, liên quan đến các vấn đề, như: việc thu hồi đất và đền bù cho người dân đối với dự án của công ty phát triển đầu tư Đông Sài Gòn đã lâu nhưng vẫn chưa được giải quyết; người dân đã giao đất cho Nhà nước mở rộng làm đường 769 nhưng chưa được xem xét cấp đất tái định cư; đường Quách Thị Trang đoạn gần Thành Tuy Hạ giao thông nông thôn xuống cấp nắng bụi, mưa lầy; cần nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ của một số cán bộ, công chức cấp xã, huyện khi làm việc với nhân dân...

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư đề nghị Thanh tra tỉnh và lãnh đạo huyện Nhơn Trạch rà soát kiểm tra lại các đơn kiến nghị của người dân để trả lời cụ thể từng trường hợp và giải quyết kịp thời, dứt điểm những sự việc còn tồn đọng tại địa phương. Những vấn đề nằm ngoài thẩm quyền, chính quyền địa phương cần kiến nghị lên cấp trên để có hướng xử lý.

* Trong ngày 2-10, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 1 đã tiếp xúc cử tri TP.Biên Hòa tại xã Tân Hạnh. Cử tri đã kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhiều vấn đề bức xúc, trong đó có tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá tải, che chắn cẩu thả, phóng nhanh vượt ẩu trên đường Bùi Hữu Nghĩa từ phường Tân Vạn đến xã Hóa An và Tân Hạnh. Các bãi tập kết cát, đá dọc bờ sông Đồng Nai thuộc xã Tân Hạnh không có che chắn gây bụi, nhất là lúc có gió lớn làm ảnh hưởng tới việc đi lại và đời sống người dân. Cử tri cũng kiến nghị cần có biện pháp xử lý nghiêm tình trạng khai thác cát lậu trên sông Đồng Nai; chính sách thuế, việc triển khai Cụm công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh.

Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Văn Tư cho rằng, nhiều kiến nghị của cử tri là rất xác đáng, trong đó có vấn đề, như: xe chở quá tải, tình trạng mất vệ sinh môi trường tại các điểm tập kết vật liệu xây dựng ven sông Đồng Nai thuộc xã Tân Hạnh, khai thác cát lậu, việc triển khai Cụm công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh tỉnh sẽ chỉ đạo cho TP.Biên Hòa tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm. Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Trần Văn Tư cho biết sẽ kiểm tra thực tế tại Cụm gốm sứ Tân Hạnh để nắm rõ tình hình.

Kim Liễu - Thành Phương - Công Nghĩa

Tin xem nhiều