Báo Đồng Nai điện tử
En

Giảm người chết vì giao thông, Đồng Nai được biểu dương

11:10, 02/10/2015

(ĐN)- Chiều 2-10, tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc về kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 9 tháng của năm 2015, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đơn vị, địa phương trong những tháng cuối năm 2015 thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, như:

(ĐN)- Chiều 2-10, tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc về kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 9 tháng của năm 2015, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đơn vị, địa phương trong những tháng cuối năm 2015 thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, như: nâng cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng thực thi công vụ; làm rõ trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong công tác bảo đảm an toàn giao thông; tổng kết, sơ kết công tác bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh, các đường cao tốc. Cơ quan công an mở rộng điều tra các vụ việc vi phạm tải trọng qua hình thức dán logo, giả biển số đỏ. Cảnh sát giao thông chịu trách nhiệm chính trong việc xử lý tình trạng xe quá tải, xe được bảo kê, không chấp nhận có tình trạng “xe vua” lưu thông trên đất nước Việt Nam. Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị công an, chính quyền địa phương xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn giao thông đường sắt; các địa phương tiếp tục siết chặt kiểm tra tải trọng xe, trong đó chủ tịch UBND các cấp cần trực tiếp chỉ đạo công tác chấn chỉnh, cắt giảm kích thước thành thùng xe vi phạm…

9 tháng qua, cả nước đã xảy ra trên 16 ngàn vụ tai nạn giao thông, làm chết trên 6,5 ngàn người, bị thương gần 15 ngàn người. Tính chung tai nạn giao thông giảm cả 3 chỉ số về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, tai nạn đường thủy và đường sắt lại gia tăng cả 3 chỉ số từ 24% đến trên 66%. Đồng Nai là một trong 9 tỉnh được Chính phủ biểu dương giảm được trên 20% số người chết vì tai nạn giao thông.

Thanh Toàn

 

 

Tin xem nhiều